Hậu Giang: 100% địa bàn xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính

21/09/2016 00:00

(TN&MT) - Nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng bản đồ, hồ sơ địa chính đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về đất đai theo hướng hiện đại, từ năm 2008 tỉnh Hậu Giang đã triển khai Dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tại 5/7 đơn vị hành chính gồm: TP. Vị Thanh, TX, Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A.

Đến đầu năm 2016, khi dự án này được các Bộ, ngành cho phép kéo dài thời gian hoàn thành đến năm 2018, thay vì phải hoàn thành vào cuối năm 2015, lúc này tỉnh Hậu Giang mới triển khai dự án tổng thể ở TX. Long Mỹ và huyện Long Mỹ (hai đơn vị này mới được chia tách) và đến thời điểm này Sở Tài nguyên và Môi trường đã nghiệm thu công đoạn đúc mốc, các đơn vị thi công đang tiến hành chôn mốc và đo lưới tại huyện Long Mỹ và TX. Long Mỹ.

Thời  gian tới, các thửa đất nông nghiệp cặp với Quốc lộ 61B  thuộc các xã Vị Thanh, Vị Thủy,… huyện Vị Thủy sẽ được triển khai đo đạc, cấp đổi giấy CNQSDĐ
Thời gian tới, các thửa đất nông nghiệp cặp với Quốc lộ 61B thuộc các xã Vị Thanh, Vị Thủy,… huyện Vị Thủy sẽ được triển khai đo đạc, cấp đổi giấy CNQSDĐ

Ông Hồ Văn Phú, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết, trong số 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thì hiện nay chỉ còn duy nhất huyện Vị Thủy là chưa được triển khai dự án. Việc này đã và đang gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý đất đai tại địa phương này khi các số liệu, bản đồ địa chính đã quá cũ, chưa đồng bộ… “Dự án tổng thể còn hơn 2 năm nữa sẽ kết thúc. Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị thực hiện dự án tổng thể tại huyện Vị Thủy và đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương cho triển khai ngay…”- Ông Hồ Văn Phú, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang nói.

Được biết, tổng kinh phí thực hiện dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có tổng kinh phí 325,512 tỉ đồng, đến nay đã cấp được 153,323 tỉ đồng, đạt gần 47,10%, trong đó vốn từ Trung ương 92,094 tỉ đồng, vốn đối ứng của địa phường là 61,229 tỉ đồng.

Lê Hùng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: 100% địa bàn xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO