Bạn đọc - Pháp luật

Hải Dương: Tràn lan đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường

Phạm Hoàng 06/01/2024 15:58

(TN&MT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hiện tình trạng nhiều bãi rác sinh hoạt bị đốt bừa bãi khiến cho môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe, đời sống và sinh hoạt của người dân. Tình trạng trên đã được phản ánh tới chính quyền và cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.

Một số bãi rác thường xuyên đốt gây ảnh hưởng đến môi trường, như: Bãi rác tập trung của thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang xả khói trực tiếp làm đảo lộn cuộc sống của các hộ dân ở thôn Bình Đê, xã Bình Xuyên (cùng huyện Bình Giang).

1.jpg
2.jpg
Bãi rác tập trung của thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang xả khói trực tiếp làm đảo lộn cuộc sống của các hộ dân ở thôn Bình Đê, xã Bình Xuyên.

Ông Nguyễn Văn Quang, thôn Bình Đê bức xúc: Nhiều năm qua, bãi rác này thường xuyên cháy âm ỉ. Khi gió thổi mạnh, khói bụi bốc lên cao, tàn tro bụi bay vào các nhà sống xung quanh. Người già và trẻ nhỏ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Không những ảnh hưởng tới sinh hoạt, việc canh tác cũng bị ảnh hưởng… Người dân rất bức xúc, đã nhiều lần phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri, báo cáo tới chính quyền xã Bình Xuyên và huyện Bình Giang, nhưng vẫn không được giải quyết triệt để.

img_2242.jpg
img_2244.jpg
img_2237.jpg
Hằng đêm bãi rác thôn Cậy, xã Long Xuyên làm "nghẹt thở" cả khu dân cư thôn Bằng Giã, xã Tân Việt (cùng huyện Bình Giang).

Bà Đặng Thị Hòa, người dân sống ở đây phản ánh: Bãi rác thải sinh hoạt của thôn Cậy, xã Long Xuyên đã tồn tại nhiều năm, do người dân đổ tự phát và tự ý đốt. Mỗi lần như vậy, các gia đình đều phải đóng chặt cửa, nhưng mùi khét vẫn len lỏi vào nhà khiến chúng tôi vô cùng khó thở.

img_2228.jpg
img_2230.jpg
img_2231.jpg
Tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc có 2 bãi rác cháy làm ô nhiễm không khí.

Cùng tình trạng như huyện Bình Giang, bãi rác thải của xã Yết Kiêu và Hoàng Diệu huyện Gia Lộc, cả ngày đêm âm ỉ cháy khiến cho người dân xung quanh phải sống chung với khói, bụi…

img_1799.jpg
Mặc dù xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc đã cắm biển cấm đổ rác, nhưng rác thải vẫn tràn lan.

Ông Nguyễn Văn Năm, xã Hoàng Diệu, cho biết: Chính quyền đã cắm biển cấm đổ rác và xử lý nghiêm trường hợp đốt rác, nhưng không ngăn được. Những gia đình có trẻ nhỏ, người già thường xuyên ốm đau vì hít mùi độc hại.

img_1805.jpg
img_1810(1).jpg
Bãi rác xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc âm ỉ cháy suốt ngày đêm.

Tình trạng đốt rác không những ảnh hưởng đời sống người dân mà còn làm chết nhiều cây trồng tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà.

z4816818661231_813b5b699161dabaed4f07af00a6cb5daac07d7c6abf0d6ef58525fa958f4fc2-1-.jpg
Tình trạng đốt rác không những ảnh hưởng đời sống người dân mà ảnh hưởng và làm chết nhiều cây trồng tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà.

Thiết nghĩ, tình trạng đốt rác bừa bãi tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Chính quyền các cấp cần nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh tình trạng này một cách triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tràn lan đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO