Hà Tĩnh: Xử phạt 5 triệu đồng chủ tài khoản facebook đưa thông tin sai sự thật

Đức Cảnh| 17/12/2020 13:37

(TN&MT) - Nguyễn Đình Khánh ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng thông tin sai sự thật. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng triệu tập và xử phạt đối tượng 5 triệu đồng.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh và Công an huyện Cẩm Xuyên vừa triệu tập và xử phạt 5 triệu đồng đối với Nguyễn Đình Khánh là Chủ tài khoản Facebook “Điện lạnh Phú Khánh” do có hành vi đưa thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 15/12/2020, trên trang Fanpage “Hà Tĩnh” đăng tải bài viết “Ca sỹ Thuỷ Tiên trở lại Hà Tĩnh” nói về hoạt động hỗ trợ bà con thiệt hại do lũ ở Hà Tĩnh của ca sỹ Thuỷ Tiên.

Lực lượng chức năng triệu tập và lập biên bản xử phạt đối tượng

Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 15/12/2020, Nguyễn Đình Khánh đã sử dụng tài khoản Facebook “Điện lạnh Phú Khánh” bình luận nội dung có dấu hiệu sai sự thật, xúc phạm uy tín của chính quyền với nội dung: “Haiz, mong chị quan tâm đến những hộ nuôi trồng thuỷ sản bị mất trắng và nợ nần như nhà em. Nhà em nuôi tôm ở Thạch Bàn, 2 hồ tôm bị lũ cuốn trôi, tổng thiệt hại hơn 700tr. Nhưng chưa thấy hỗ trợ trên huyện, tỉnh hay Nhà nước. Còn suất 10tr của chị tặng, em thấy cán bộ thôn hầu như ăn chia cho anh em thân cận của nó thôi”.

Sau khi bị triệu tập và làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Đình Khánh đã thừa nhận sai phạm và cho biết: “Thời điểm đăng nội dung trên bản thân suy nghĩ nông cạn. Đây là lần đầu tiên vi phạm nên mong cơ quan chức năng xem xét và xử lý ở mức thấp nhất”.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của Nguyễn Đình Khánh là đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm tổ chức được quy định tại điểm a, khoản I, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nên đã quyết định triệu tập, xử lý theo quy định.

Sau khi xem xét các căn cứ, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Nguyễn Đình Khánh với số tiền 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xử phạt 5 triệu đồng chủ tài khoản facebook đưa thông tin sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO