Hà Tĩnh: Thu giữ trên 60 ngàn lít dầu diesel trên tàu không đăng kiểm

05/02/2015 00:00

(TN&MT)-Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ chiếc tàu sắt có trọng tải lớn phát hiện 60.500 lít dầu diesel được cất giấu trên...

(TN&MT)-Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ chiếc tàu sắt có trọng tải lớn nhưng không đăng ký kiểm định, tiến hành kiểm tra phát hiện 60.500 lít dầu diesel(trị giá hơn một tỉ đồng) được cất giấu trên tàu, đồng thời lập biên bản tạm giữ hiện vật để làm rõ.
   
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nơi cất giấu dầu diesel trên tàu
   
  Đại tá Nguyễn Phúc Tiến- Trưởng phòng CSGT đường thủy- Công an Hà Tĩnh cho biết: “ Khoảng 16h cùng ngày, lực lượng CSGT đường thủy đã tiến hành kiểm tra tàu sắt mang số hiệu VN-3387-TD của Công ty TNHH Tân Tân Phú do ông Trần Đức Úy (41 tuổi) trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân làm Giám đốc, phát hiện trên tàu có chứa 4 hầm dầu diesel(ước tính trên 60 lít)”.
  Tiến hành kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên tàu có 2 hầm đầy ắp, 2 hầm vơi dầu diesel. Điều đặc biệt, chiếc tàu sắt trên đã quá cũ, được sản xuất từ năm 1972,  đã hết hạn đăng ký kiểm, không có danh bạ thuyền viên theo quy định nhưng vẫn được tiếp tục sử dụng.
   
  Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 2 nhân viên làm việc là ông Hoàng Hương (58 tuổi) và ông Mai Mại Sĩ (51 tuổi, cùng trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nhưng cả hai người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân.
   
  Bà Đinh Thị Thanh Bình  (31 tuổi, vợ của ông Trần Đức Úy) cho rằng, tổng số dầu diesel trong 4 hầm trên tàu là 60.520 lít. Lượng dầu này được vợ chồng bà thu mua từ tỉnh Quảng Bình chở bằng đường bộ về  đây để tiêu thụ.
   
  Hiện, Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để xử lý
   Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thu giữ trên 60 ngàn lít dầu diesel trên tàu không đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO