Hà Tĩnh: Hoang mang thịt lợn luộc có màu lạ

24/03/2014 00:00

(TN&MT) - Tại Hà Tĩnh đang xôn xao trước một hiện tượng chưa từng xảy ra, thịt lợn luộc chín nhưng sau đó chuyển màu đỏ tươi.


(TN&MT)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh, cho biết tại địa phương những ngày qua xôn xao trước một hiện tượng chưa từng xảy ra, thịt lợn luộc chín nhưng sau đó chuyển màu đỏ tươi.
   
Thịt lợn luộc chín xuất hiện màu đỏ lạ thường
   
  Trước đó, thông tin xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Xuân Quế, ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh vào ngày 19/3, gia đình mua 0,4 kg thịt lợn nạc làm thực phẩm trong ngày, khi luộc thịt vẫn chín trắng bình thường. Sau khi sử dụng một nửa, số còn lại gia đình đem cất vào tủ đựng thực phẩm, đến trưa ngày hôm sau mang ra sử dụng thì xuất hiện những nốt đỏ lạ thường trên miếng thịt đã nấu chín.
   
  Ông Nguyễn Xuân Quế cho biết thêm: “Thấy có những dấu hiệu không bình thường, gia đình đã giữ lại toàn bộ số thịt đó để theo dõi. Đến trưa ngày 21/3, toàn bộ phần thịt luộc sẵn đó chuyển sang màu đỏ rực như máu tươi, nhìn qua rất kinh sợ nên đã báo cáo tới cơ quan chức năng”.
   
  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho hay: Đây là hiện tượng hiếm thấy trong thực phẩm tươi sống và cho biết sẽ sớm làm rõ. Đồng thời, khuyến khích người dân thận trọng khi sử dụng thực phẩm, đặc biệt đối với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.
   
  Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết có nhiều hộ gia đình trên địa bàn TP Hà Tĩnh phát hiện sự việc tương tự, chưa kịp báo cho cơ quan chức năng. Hiện tượng này đã xảy ra ở thực phẩm thịt heo, khi mua về bảo quản trong tủ lạnh nhưng đưa ra nấu lại chuyển sang màu rất lạ nên không dám dùng.
   
  Được biết, các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đang tiến hành làm rõ hiện tượng lạ này.
   
Tin và ảnh: Đ. Cảnh-X. Mỹ
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hoang mang thịt lợn luộc có màu lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO