Hà Tĩnh: Đưa tin sai sự thật trên Facebook, một người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

Đức Cảnh| 23/04/2020 17:53

(TN&MT) - Facebook “Trần Đình Trợ” đăng thông tin sai sự thật, đã kéo theo những bình luận xuyên tạc về vấn đề Biển Đông cũng như an ninh chính trị quốc gia.

Theo đó, ngày 23/4, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an Hà Tĩnh, Công an, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hương Sơn làm việc với facebooker Trần Đình Trợ về hành vi, vi phạm Luật An ninh mạng.

Tài liệu cơ quan điều tra, trong lúc cả hệ thống chính trị đang vào cuộc chống dịch Covid-19, thì vào lúc 6h17 phút ngày 20/4, tài khoản Facebook Trần Đình Trợ đăng tải nội dung: “Từ việc sát nhập Hoàng Sa, Trường Sa vào địa giới Trung Quốc, cho đến việc sát nhập Hà Nội vào các tỉnh thành còn lại, chỉ là vấn đề thời gian”.

Cơ quan chức năng triệu tập làm việc đối tượng Trần Đình Trợ

Nội dung không đúng sự thật này đã kéo theo một những bình luận xuyên tạc về vấn đề Biển Đông cũng như tình hình an ninh chính trị quốc gia.

Tại cơ quan điều tra, Trần Đình Trợ quanh co chối tội. Thế nhưng, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng phải thừa nhận hành vi của sai trái của mình.

Lực lượng chức năng xác định hành vi của Trần Đình Trợ vi phạm Luật An ninh mạng, vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Xét các tình tiết giảm nhẹ, lực lượng chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Đình Trợ với số tiền 5 triệu đồng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đưa tin sai sự thật trên Facebook, một người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO