Hà Tĩnh: Chặn đứng đường dây đưa người vượt biên trái phép

Đức Cảnh| 10/09/2020 08:03

(TN&MT) - Trong lúc các đối tượng cầm đầu đường dây đang chuẩn bị cho người đến khu vực biên giới để xuất cảnh trái phép thì bị lực lượng chức năng chặn đứng, bắt giữ.

Theo nguồn tin, đến ngày 9/9, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã bàn giao 16 đối tượng cho Phòng An ninh điều tra (PA09) Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục mở rộng điều tra và khởi tố vụ án “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng bị lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ

Trước đó, sau thời gian theo dõi, vào hồi 22 giờ ngày 5/9, tại địa bàn thị trấn Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an Hà Tĩnh đồng chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện và bắt quả tang 16 đối tượng gồm 5 nữ và 11 nam đi trên xe khách mang biển kiểm soát 11B-00433. Qua điều tra xác minh, nhóm đối tượng đang trên đường vào khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng để vượt biên sang Trung Quốc bằng con đường trái phép.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Xoan 

Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng đến từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Trong đó số 16 người, Phạm Đình Thịnh (sinh năm 1990), ở xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh(Hà Tĩnh) là người tổ chức dẫn đường, môi giới cho 6 người; Trần Văn An, quê ở tỉnh Thanh Hóa tổ chức dẫn đường cho bốn người để trốn sang Trung Quốc và sáu người còn lại đã tự liên hệ với nhà xe để tìm đường trốn sang Trung Quốc trái phép.

Nguyễn Thị Hương một trong những đối tượng cầm đầu bị bắt giữ

Qua mở rộng điều tra, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ thêm 2 đối tượng chính gồm Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1988) ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh và Nguyễn Thị Mỹ Xoan (sinh năm 1998) ở xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chặn đứng đường dây đưa người vượt biên trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO