Hà Nội: Thị trấn Trâu Qùy kỷ niệm 10 năm thành lập

01/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 01/4, Đảng ủy, HĐND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Trâu Qùy (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thị trấn (01/04/2005 – 01/04/2015).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Bá Hoán - Phó Chủ tịch thị trấn Trâu Qùy, đánh giá và ghi nhận những thành tựu mà trong 10 năm qua thị trấn đã đạt được. Tròn 10 năm xây dựng và trưởng thành, từ một xã sản xuất nông nghiệp, năm 2005 sản xuất nông nghiệp chiếm 22,9%; năm 2010 chiếm 18,8% đến năm 2014 tỷ trọng ngành sản xuất nông nghiệp giảm mạnh đáng kể còn 7,7%.

Người dân Trâu Qùy đã nhận thức sâu sắc con đường đổi mới của Đảng, tích cực chủ động phát huy nội lực, đoàn kết thống nhất xây dựng quê hương giàu mạnh, bộ mặt thị trấn Trâu Qùy ngày càng khang trang, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, ANQP được đảm bảo, cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng, xứng tầm là một đô thị mới nằm ở trung tâm văn hóa chính trị của huyện Gia Lâm.

Ông Nguyễn Bá Hoán phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Bá Hoán phát biểu tại buổi lễ

Tiếp đó, Ông Lê Đức Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Qùy cho biết thêm, công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị hiện đã đi vào nề nếp. Trong 10 năm, đã cấp được 3.022 giấy chứng nhận QSDĐ, xác nhận 474 đơn xin phép xây dựng, kiểm tra 886 trường hợp, xử lý cưỡng chế 15 hộ xây dựng trái phép, giải phóng mặt bằng 13 dự án của Huyện và Thành phố có liên quan tới 821 hộ dân.

Công tác vệ sinh môi trường đã đi vào nề nếp, hệ thống cống rãnh thoát nước thường xuyên được khơi thông đảm bảo không ngập úng vào mùa mưa, khô ráo vào mùa khô. Trong  sự nghiệp giáo dục cũng luôn được quan tâm, tỷ lệ học sinh lên lớp khối tiểu học đạt 100%, tốt nghiệp THCS đạt 98-100%, có nhiều giáo viên và học sinh giỏi cấp huyện và thành phố.

Tại buổi lễ đại diện của các phòng, ban ngành, đoàn thể cũng đánh giá cao những thành tựu mà thị trấn đã đạt được trong 10 năm qua.

Nói về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Nguyễn Bá Hoán nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân thị trấn tiếp tục xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, củng cố ANQP là nhiệm vụ thường xuyên. Đảng bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện tốt đường lối đổi mới của Đảng, quyết tâm duy trì và phát triển kinh tế với nhịp độ ổn định và vững chắc. Ra sức khai thác những thuận lợi, giữ vững ANQP, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân, đó là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Trâu Qùy, phấn đấu xây dựng thị trấn giàu mạnh, văn minh, hiện đại, là trung tâm hành chính, văn hóa của huyện Gia Lâm.

Thúy Dung

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thị trấn Trâu Qùy kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO