Hà Nội sẽ kiểm tra tình hình tặng quà Tết cho người có công

06/02/2018 12:59

(TN&MT) - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội vừa có Kế hoạch số 304/KH-LĐTBXH tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình tặng quà tết năm 2018.

(TN&MT) - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội vừa có Kế hoạch số 304/KH-LĐTBXH tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình tặng quà tết năm 2018.

Nội dung kiểm tra, được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội tập trung vào việc thực hiện Quyết định số 47/QĐ-CTN ngày 15/01/2018 của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; Quyết định số 567/QĐ-UBND ngày 31/01/2018 về mức chi và kinh phí tặng quà nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018; Văn bản hướng dẫn số 289/HD-SLĐTBXH ngày 31/01/2018 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước, Thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Kiểm tra, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, đối tượng, tiêu chuẩn, mức tặng qùa theo các Quyết định của Chủ tịch nước và thành phố. Công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện tặng quà và niêm yết công khai, quy trình thực hiện. Tiến độ và kết quả thực hiện tặng quà Tết cho đối tượng hưởng chính sách người có công, người cao tuổi, hộ nghèo (gồm nguồn ngân sách và vận động). Những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong quá trình thực hiện.

Thời gian kiểm tra trong 2 ngày 8 và 9/2/2018.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà người có công. Ảnh: Báo LĐTĐ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà người có công. Ảnh: Báo LĐTĐ.
Trước đó, Thành ủy Hà Nội cũng có Văn bản số 821-CV/TU, thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 về việc tổ chức Tết năm 2018 của Ban Bí thư Trung ương.

Theo đó, để chủ động chuẩn bị đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, những hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, úng ngập trên địa bàn.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ kiểm tra tình hình tặng quà Tết cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO