Hà Nội: Doanh nghiệp thực phẩm kêu cứu vì bị 'núi' rác 'đè ngập mặt'

06/03/2017 00:00

(TN&MT) – Các xe rác “khổng lồ” cứ ùn ùn kéo đến đổ giữa ban ngày mà không hề có một cơ quan chức năng nào ra xử lý và giải quyết vi phạm.

Phản ánh với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Tấn – Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Thông Tấn cho biết: “Bắt đầu từ sáng nay (5/3), khoảng 5h sáng, các xe rác ùn ùn kéo đến đổ ngay trước cổng công ty chúng tôi. Tính ra cũng phải đến 7-8 xe rác to đổ, thời điểm nhiều xe nhất là lúc 7-8h sáng”.

Rác ngập tràn ngay tại cầu vượt đường sắt đang thi công thuộc Xuân Phương, nam Từ Liêm. Ảnh B. Đ
Rác ngập tràn ngay tại cầu vượt đường sắt đang thi công thuộc Xuân Phương, nam Từ Liêm. Ảnh B. Đ

“Ngay lúc đó, tôi gọi ngay cho phường Xuân Phương, rồi gọi điện, nhắn tin cho Chủ tịch quận nhưng mãi sau đến trưa mới thấy có mấy ông công an xuống hiện trường xử lý”. - Ông Tấn nói.

Ông Tấn bức xúc: “Thực sự là rác bốc mùi kinh khủng, mà công ty tôi làm về thực phẩm, bãi rác ngay cửa như vậy là rất mất vệ sinh. Chính quyền phải vào cuộc xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định pháp luật”.

Một vài người dân qua đường cũng bịt mũi chạy nhanh, một người phụ nữ cho biết: “Tôi hay đi chợ qua con đường này, hôm nay thật lạ lùng vì bãi rác bốc mùi kinh hoàng, mà cao như núi. Tôi cứ nghĩ rằng bãi rác này là nơi tập kết của doanh nghiệp, nhưng thấy vô lý, nằm ngay dưới chân cầu đông người qua lại”.

Chiếc cần cẩu rác thải ngừng hoạt động
Chiếc cần cẩu rác thải không thấy hoạt động. Ảnh T. G

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường lúc 18h00, tại chân cầu vượt đường sắt đang thi công,đường Trần Hữu Dục, (thuộc địa phận phường Xuân Phương, Nam từ Liêm, Hà Nội), một bãi rác chất cao hàng mét, nằm sừng sững, cùng với chiếc cẩu nhỏ nằm im giữa bãi rác.

Trả lời PV, bà Đỗ Hồng Nhung, Chủ tịch phường Xuân Phương, cho biết: “Thực ra đây là giai đoạn chuyển giao giữa doanh nghiệp môi trường mới và doanh nghiệp môi trường cũ, người ta đang cho hót đi”.

Bà Nhung khẳng định: “Bãi rác này không phải là điểm phê duyệt của UBND phường cho doanh nghiệp Minh Quân đổ rác, do quá nhiều rác, thiếu người thì đổ ra đó. Phía doanh nghiệp xử lý đến 10h sẽ xử lý xong”.

Rác ngập tràn đến 18h00 PV ghi nhận vẫn còn nhiều rác. Ảnh T.G
Rác ngập tràn đến 18h00 PV ghi nhận vẫn còn nhiều rác. Ảnh T.G

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân vừa nhận chuyển giao từ Xí nghiệp xử lý môi trường đô thị Từ Liêm và Thành Công từ đầu tháng 3/2017.

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đức Mậu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Doanh nghiệp thực phẩm kêu cứu vì bị 'núi' rác 'đè ngập mặt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO