Hà Nội chuẩn bị triển khai cấp sổ đỏ qua mạng

11/07/2016 00:00

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết sắp tới Sở sẽ thực hiện kê khai, cấp hồ sơ cấp sổ đỏ cho cá nhân qua mạng.

Trước thực trạng , việc cấp sổ đỏ trên địa bàn TP. Hà Nội luôn là vấn đề hết sức phức tạp, khó khăn. Số lượng cấp sổ đỏ cho người dân đạt kết quả thấp. Đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ, trong thời gian tới, toàn bộ hệ thống kê khai, cấp hố sơ sổ đỏ cho cá nhân sẽ được thực hiện qua mạng. Đây là một bước tiến trong ứng dụng CNTT trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Từ ngày 1/8, Hà Nội cấp sổ đỏ qua mạng
Từ ngày 1/8, Hà Nội cấp sổ đỏ qua mạng

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, thời gian qua, việc cấp sổ đỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn là vấn đề hết sức phức tạp, khó khăn. Số lượng cấp sổ đỏ cho người dân đạt kết quả thấp. Nhiều vướng mắc chưa được giải quyết triệt để, dứt điểm. Nguyên nhân được chỉ rõ là nhiều nguồn gốc sử dụng đất phức tạp, thửa đất không có giấy tờ hợp thức. Đối với cơ quan quản lý, nhiều quy hoạch sử dụng đất vẫn còn “nợ” làm cho đất của người dân trở thành vi phạm Luật Đất đai.

Trước đó, ngày 17/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành chỉ thị về việc các nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị triển khai cấp sổ đỏ qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO