Hà Nội: Bệnh viện Việt Đức phạt đội bảo vệ 20 triệu đồng vụ thu phí gửi xe

28/07/2018 15:24

(TN&MT) – Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã xử phạt đội bảo vệ của bệnh viện số tiền 20 triệu đồng sau khi có phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường về việc thu...

(TN&MT) – Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã xử phạt đội bảo vệ của bệnh viện số tiền 20 triệu đồng sau khi có phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường về việc thu phí trông giữ xe không đúng quy định.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về việc một số bệnh viện tuyến Trung ương đóng trên địa bàn TP. Hà Nội, với vị trí trung tâm và đông người bệnh từ các tỉnh thành khắp cả nước ra vào hàng ngày đang xuất hiện tình trạng chặt chém, thu phí gửi xe ô tô xe máy không đúng với quy định theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô.

Theo quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, tại trường học, bệnh viện, chợ trên địa bàn các quận của TP. Hà Nội, phí trông xe máy là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 7.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 2.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 3.000 đồng/lượt ban đêm, 5.000 đồng/lượt cả ngày và đêm.

Trong khi đó, đối với gửi xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, thuộc các tuyến phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ, theo quy định thu 30.000 đồng/lượt. Còn đối với các tuyến đường khác thuộc quận Hoàn Kiếm quy định thu 25.000 đồng/lượt…
m
Bệnh viện Việt Đức.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, tại Bệnh viện Việt Đức (có địa chỉ tại số 40 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngay trước cổng bệnh viện, dọc tuyến đường Phủ Doãn có điểm trông xe máy và ôtô do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường quản lý có dấu hiệu của việc thu phí vượt quá quy định.

Theo đó, mỗi lượt gửi xe máy từ 6 giờ đến 22 giờ tại đây, nhân viên trông xe thu 10.000 đồng; còn đối với ô tô, mỗi lượt gửi là 50.000 đồng. Như vậy, với số tiền trên, nhân viên thu gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với quy định của TP. Hà Nội. Ngoài ra, theo quy định được ghi trên bảng thông báo, khi xe đưa đón bệnh nhân ra, vào bệnh viện không bị mất phí, tuy nhiên, nhân viên bảo vệ thu mỗi lượt xe ra vào là 50.000 đồng.

Để có thêm thông tin về sự việc này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với ông Hoành Anh Toàn – Trưởng phòng Hành chính Bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, về việc thu phí mỗi xe 50.000 đồng/lượt vào khuôn viên của Bệnh viện Việt Đức, ông Toàn cho biết, mỗi lượt xe đưa đón, ra vào không quá 05 phút sẽ không bị thu. Còn lại vẫn bị thu phí như theo quy định của TP. Hà Nội. 
Mất 50.000 đồng cho một lượt gửi xe ô tô, mức giá vượt quá so với quy định của UBND TP. Hà Nội.
Mất 50.000 đồng cho một lượt gửi xe ô tô, mức giá vượt quá so với quy định của UBND TP. Hà Nội.
Ông Toàn khẳng định, thu 50.000 đồng là thu có quy định (30.000 đồng/lốt/2h theo quyết định 6604 của UBND TP. Hà Nội về việc trông giữ xe ô tô trên tuyến phố TP Hà Nội, ngày 12/2/2018. Nếu ở thêm 120 phút nữa thì sẽ thu thêm, tổng là 50.000 đồng cho cả 2 lốt). Nếu ở lâu quá thì phải thu thêm.

Khi PV đặt vấn đề về việc tiền thu phí trông giữ xe sẽ được dử dụng vào mục đích gì và quản lý nguồn thu đó ra sao thì ông Toàn từ chối trả lời với lý do chưa có sự đồng ý của Giám đốc bệnh viện. “Giám đốc không giao cho anh trả lời câu hỏi đó, nếu tôi trả lời sai, sẽ bị xử trảm ngay. Tại bệnh viện, quy chế phát ngôn sẽ phạt tới 50 triệu đồng với người phát ngôn sai, dù là ông là công nhân”, ông Toàn nói.

Theo vị này, những câu hỏi PV gửi trước thì người được trả lời mới được trả lời, còn với những câu hỏi ngoài thì ông có quyền từ chối không trả lời.

Ông Toàn cũng khẳng định, nếu có chứng cứ việc bảo vệ thu sai quy định thì bệnh viện sẽ phạt bảo vệ 20 triệu đồng. “Giám đốc bệnh viện vừa ký xử phạt 20 triệu đồng với đội bảo vệ sau khi báo chí đưa tin phản ánh. Trước hết nghe thông tin thì sẽ xử lý trước, sau sẽ tìm hiểu thêm, sẽ đuổi thẳng cổ ngay trường hợp bảo vệ thu phí trông giữ xe sai quy định”, ông Toàn nói.

Ông Toàn cũng cho hay: “Riêng về việc bãi xe ở bên ngoài bệnh viện phía tuyến phố Phủ Doãn (thuộc phường Hàng Trống, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường quản lý có dấu hiệu của việc thu phí vượt quá quy định thì bãi xe này thuộc trách nhiệm của phường và quận. Phía bệnh viện cũng đã có công văn gửi tới công an phường, quận và TP. Hà Nội để giải tỏa khu vực cổng cấp cứu của bệnh viện”.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, ông Chu Công Tân - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông cho biết, hiện bãi xe phía đầu đường Quán Sứ đã có giấy phép, còn ở đường Tràng Thi không có bãi gửi xe nào. Bãi gửi xe đi vào Bệnh viện Việt Đức chủ yếu là của phường Hàng Trống.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bệnh viện Việt Đức phạt đội bảo vệ 20 triệu đồng vụ thu phí gửi xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO