Hà Nam: Xử phạt 7,5 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Việt Linh| 07/02/2021 10:58

(TN&MT) - Một tài khoản Facebook tại Hà Nam mang tên “Nguyen Nhung” đã thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 và đã bị các cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng.

Theo đó, qua kiểm tra, theo dõi, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Nam phát hiện tài khoản “Nguyen Nhung” đăng tải thông với nội dung: “Mọi người cần đọc ngay và gấp nhé quý anh chị Covid biến dạng đã xuất hiện và cách bảo toàn tính mạng”. Bài viết mà FB “Nguyen Nhung” đã chia sẻ thông tin được cho là của Bs Thùy Trang về "Cách điều trị phòng trường hợp Covid ghé thăm, trường hợp không có khả năng tới bệnh viện....”

Các cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản FB "Nguyen Nhung" vì đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau đó, Sở Y tế đã lên tiếng và cho biết, nội dung thông tin trên không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng. Trong các phương pháp điều trị bệnh Covid-19 của Bộ Y tế không có phương pháp điều trị bệnh Covid-19 như bài viết tài khoản "Nguyen Nhung" đã đăng.

Xác định nội dung thông tin trên sai sự thật, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh mời chị N.T.N, ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đến làm việc. Trong quá trình làm việc chị N.T.N đã thừa nhận việc đăng tin của mình trên mạng xã hội là không đúng.

Căn cứ kết quả xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nam đã yêu cầu chủ tài khoản gỡ bỏ toàn bộ thông tin sai sự thật; lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.N số tiền 7,5 triệu đồng (Áp dụng mức xử phạt đối với cá nhân quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ).

Tại buổi làm việc, chị N.T.N đã nhận thức được việc làm của mình là sai, cam kết không tái phạm và chấp hành quyết định xử phạt.

Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo: Tuyệt đối không tự chữa bệnh COVID - 19 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội; chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Hiện nay các lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đang tiếp tục xác minh, rà soát các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Xử phạt 7,5 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO