Gia Lai: Xử phạt Công ty Cổ phần Chăn nuôi bò thịt – bò sữa Cao Nguyên 70 triệu đồng

Quế Mai| 24/09/2020 15:09

(TN&MT) – Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 25 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần chăn nuôi bò thịt – bò sữa Cao Nguyên số tiền 70 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Công ty Cổ phần chăn nuôi bò thịt - bò sữa Cao Nguyên bị xử phạt vì sử dụng nước thải chưa qua xử lý để tưới cỏ

Theo đó, Công ty Cổ phần chăn nuôi bò thịt – bò sữa Cao Nguyên (Công ty Cao Nguyên) đã thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. 

Cụ thể, một phần nước thải tại Trang trại bò sữa xã Đăk Yă (huyện Mang Yang, Gia Lai) sau khi được thu gom, xử lý chưa đầy đủ qua công đoạn của hệ thống xử lý nước thải đã sử dụng để tưới cỏ trong diện tích đất trồng cỏ của công ty Cao Nguyên.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng, công ty Cao Nguyên buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận Quyết định, công ty Cao Nguyên không nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính này được gửi đến UBND huyện Mang Yang để theo dõi, kiểm tra, giám sát việc khắc phục hậu quả của công ty Cao Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Xử phạt Công ty Cổ phần Chăn nuôi bò thịt – bò sữa Cao Nguyên 70 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO