Gia Lai: 41 người vượt biên trái phép được về quê hương

11/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/6/2017, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có 16 người đồng bào dân tộc thiểu số vượt biên trái phép tự nguyện hồi hương thông qua cửa...

 

(TN&MT) - Ngày 11/6/2017, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có 16 người đồng bào dân tộc thiểu số vượt biên trái phép tự nguyện hồi hương thông qua cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ).

Theo đó, Công an Việt Nam vừa phối hợp với chính quyền Vương quốc Campuchia và đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) hoàn tất thủ tục trao trả, tiếp nhận số người trên về với quê hương. Trong số này, có 6 người sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk, số còn lại trú tại các huyện Ia Grai, Chư Sê của Gia Lai. Họ đều là những nạn nhân bị kẻ xấu dụ dỗ, xúi giục vượt biên sang Campuchia trái phép bằng nhiều con đường khác nhau; cùng nuôi ảo vọng về một cuộc sống giàu có, sung túc, không phải lao động tại một nước thứ 3. Tuy nhiên, sau những tháng ngày sống khổ cực, đói khát tại Campuchia, họ biết mình đã bị lừa và tìm đường trở về. Trước đó, cũng thông qua công tác phối hợp như trên, 25 người dân tộc thiểu số sống tại tỉnh Đắk Lắk, huyện Đức Cơ, Chư Pưh, Chư Sê và Đắk Đoa (Gia Lai) cũng được về quê hương sau những ngày đói khổ nơi nước bạn.

Các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức các hoạt động tái hòa nhập cộng đồng, giúp đỡ họ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: 41 người vượt biên trái phép được về quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO