Gềnh đá Nam Ô (Đà Nẵng) ô nhiễm vì rác thải

Hồng Phúc| 11/03/2021 11:43

(TN&MT) - Là điểm du lịch thu hút khách tham quan nhưng ghềnh đá Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đang có nguy cơ ô nhiễm bởi rác thải từ các hoạt động du lịch.

Mỗi ngày, ghềnh đá Nam Ô thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan và chụp ảnh vì có bãi rêu xanh tự nhiên tuyệt đẹp. Du khách khi đến đây thường mang thức ăn và nước uống để vui chơi, cắm trại qua đêm mà lại “quên” dọn dẹp trước khi ra về. Rác vương vãi ở khắp mọi nơi, từ bãi biển đến khu vực ghềnh đá, gây mất mỹ quan của khu du lịch xinh đẹp này.

 Ông Dương Em (trú ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) cho biết: Rác ở đây nhiều là do đợt bão vừa rồi tấp vào, ngoài ra còn do một số người buôn bán tại bãi không chịu dọn dẹp cũng như du khách đến đây ăn uống và xả. Lâu lâu thì phường, học sinh ở các trường gần đây đến dọn. Nhưng dọn xong “đâu lại vào đấy”.

Được biết, khu vực ghềnh đá Nam Ô thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (còn được gọi là là Lancaster Nam Ô Resort & Spa) do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Trung Thủy Group) làm chủ đầu tư. Mới đây, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu khẩn trương phối hợp với Công ty CP Trung Thủy triển khai thủ tục trình phê duyệt quy hoạch và các thủ tục khác theo đúng quy định để sớm khởi công xây dựng dự án ghềnh đá Nam Ô và đưa vào sử dụng vào ngày 1/6/2021.

Trước khi dự án được đầu tư bài bản, khách du lịch đến tham quan cần có ý thức giữ gìn cảnh quan và môi trường để trả lại một Nam Ô với vẻ đẹp nên thơ và hoang sơ.

Vào mỗi cuối tuần, khách đến tham quan tại Rạn Nam Ô rất đông. Sau khi ra về thì  "quên" thu dọn

Các lọai bao bì, túi nylong được vứt bừa bãi gây mất mỹ quan cho khu vực.

Từng lượt khách du lịch đến rồi đi, chỉ để lại đây hàng đống rác thải của những “bữa tiệc nướng”hay “đốt lửa cắm trại” 

Khi đến Rạn Nam Ô, không khó để nhìn thấy những điểm tập kết rác tự phát.

Rất nhiều loại rác xuất hiện trên lối đi vào bãi, “mắc kẹt” trong những hốc đá hay thậm chí ẩn nấp trong bụi cây hoặc nằm ngay giữa đường đi.

Một góc bãi biển và ghềnh đá trở nên nhếch nhác vì rác

Ghềnh đá Nam Ô hoang sơ và đẹp tự nhiên thu hút du khách

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gềnh đá Nam Ô (Đà Nẵng) ô nhiễm vì rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO