EVNNPT: Tổ chức Hội thảo công tác Quản lý vật tư

11/09/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội thảo công tác Quản lý vật tư năm 2017. Đây là chương trình đào tạo của EVNNPT giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) thực hiện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả của EVNNPT về công tác quản lý vật tư được thực hiện tuân thủ chặt chẽ theo các quy định của pháp luật, quy chế hiện hành của Tập đoàn EVN. Đặc biệt, giá trị vật tư thiết bị tồn kho trong 3 năm 2014 - 2016 giảm dần từ 3.864 tỷ đồng xuống còn 2.444 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận với đại diện các Công ty: Truyền tải điện 1, Truyền tải điện 2, Truyền tải điện 3, Truyền tải điện 4, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, Ban QLDA các công trình điện miền Nam và Ban QLDA các công trình điện miền Trung về quá trình xuất nhập kho, quản lí, tổ chức tiếp nhận, hoàn công, quyết toán… vật tư thiết bị.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Ông Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT đề nghị, các đơn vị thường xuyên cập nhật chế độ chính sách của phát luật để điều chỉnh sửa đổi, ban hành các quy định quy chế phù hợp từ Tổng Công ty đến các đơn vị trực thuộc; Kiểm soát chặt chẽ hơn nữa công tác quản lý hợp đồng cung cấp vật tư thiết bị, đặc biệt liên quan đến tiến độ thực hiện hợp đồng, thanh toán, kiểm soát chứng từ nhận hàng, không để tình trạng chấp nhận sai sót chứng từ đối với hợp đồng nhập ngoại…

Đồng thời, kiên quyết cảnh báo, cảnh cáo, tạm dừng hoặc cấm tham gia đấu thầu đối với nhà thầu thực hiện không đúng trách nhiệm theo quy định hợp đồng, giao hàng không đảm bảo về tiến độ và chất lượng theo quy định; Tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, hệ thống quản lý 5S vào công tác quản lý vật tư; Giám đốc các đơn vị cần chú trọng quan tâm hơn nữa đến công tác điều hành, chỉ đạo quản lý vật tư tại các đơn vị…

Đại biểu đi tham quan thực tế kho vật tư thiết bị
Đại biểu đi tham quan thực tế kho vật tư thiết bị

Đây là Hội thảo đầu tiên về công tác Quản lý Vật tư cấp Tổng công ty, nhằm giúp các đơn vị trực thuộc trao đổi kinh nghiệm, học hỏi việc làm hay, quản lý tốt để liên hệ và áp dụng tại đơn vị cho phù hợp. Ngoài ra, cũng là dịp để Lãnh đạo và các Ban chức năng của EVNNPT lắng nghe những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, từ đó có những hỗ trợ phù hợp để nâng cao chất lượng công tác quản lý vật tư thiết bị của EVNNPT trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã đi thực tế tham quan, kiểm tra công tác bảo quản vật tư thiết bị tại đơn vị: Kho Hòa Cầm của CPMB và Kho vật tư thiết bị của Công ty Truyền tải điện 2.

                                                Lê Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPT: Tổ chức Hội thảo công tác Quản lý vật tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO