Đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng

07/08/2018 12:19

(TN&MT) – Ngày 11/8 tới đây, nhóm họa sĩ G39 sẽ thực hiện kết hợp Workshop và Triển lãm hội họa tại Không gian nghệ thuật Bến Bạc, Hà Nội. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Triển lãm gồm 60 tác phẩm, trong đó hơn một nửa số tranh được các họa sĩ trực họa trong ngày tại workshop, số còn lại là tranh vẽ trước đó mang đến từ xưởng của họa sĩ.

Việc chuyển đổi không gian sáng tác (từ xưởng riêng ra ngoài trời), chuyển đổi môi trường (từ quen thuộc sang tiếp cận lần đầu) được xem là những yếu tố tạo nguồn cảm hứng mới trong sáng tạo. Thay vì làm việc đơn lẻ với tính chất cá nhân, các họa sĩ sẽ cùng trải nghiệm sáng tạo với các đồng nghiệp. Các tranh vẽ do vậy có nhiều tính ngẫu hứng hơn, tự do, phóng khoáng hơn.

GIAY MOI 3 01 copy
Giấy mời tham dự chương trình

Triển lãm “Bến Bạc” cùng lúc trưng bày các tác phẩm sáng tác từ trước (60 tác phẩm) với tác phẩm sáng tác tại chỗ cũng là cách để họa sĩ “nhìn lại” sáng tạo của mình, cùng chia sẻ, trao đổi, đối sánh với đồng nghiệp.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu kết hợp đầu tiên của nhóm G39 với nhà hàng Bến Bạc, giữa nghệ sĩ và người bảo trợ nghệ thuật. Sự thay đổi không gian triển lãm không có nghĩa là làm giảm giá trị nghệ thuật tác phẩm, điều này còn tạo thêm cơ hội để công chúng thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thường xuyên bên cạnh những nơi trưng bày quen thuộc như Gallery hay phòng triển lãm.

Trong khuôn khổ thời gian triển lãm và tại buổi khai mạc, các tác phẩm được đấu giá và 50% số tiền đấu giá thành công sẽ dành tặng Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts) do bà Hải Yến - giám đốc công ty TNHH Hadico và nhà báo Như Bình (báo Văn nghệ công an) sáng lập.

Đồng hành cùng các họa sỹ, ban nhạc G39 ( gồm các nghệ sĩ: Hiệp lơ, Mạnh Sốt, Nam Xù, Minh Xù, Duông Nguyễn) sẽ có buổi trình diễn âm nhạc kết hợp với hội họa nhằm mang đến nhiều cảm hứng thẩm mĩ đối với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO