Văn hóa

Ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm triển lãm tranh quốc tế

Việt Anh 30/08/2024 - 16:09

(TN&MT) - Ngày 30/8, tại Phú Thọ, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố ra mắt Làng Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm trưng bày triển lãm quốc tế.

Theo ông Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, hiện nay, đứng trước dòng chảy kinh tế, nhiều giá trị nghệ thuật truyền thống có nguy cơ bị mai một. Thực tế, Việt Nam chưa có nhiều không gian để giao lưu nghệ thuật truyền thống dài hạn.

Trước bối cảnh đó, những dự án phát triển nghệ thuật, đặc biệt là những không gian được hình thành từ sự kết hợp giữa nghệ thuật và du lịch, giữa bảo tồn và phát triển đã trở thành xu hướng và được nhiều đơn vị tiên phong triển khai.

z5781559736954_9a3624656bcec39aee439ba4979e7241.jpg
Ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm triển lãm tranh quốc tế

Cùng chung sứ mệnh lan tỏa và gìn giữ những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc Việt, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Khoáng nóng Thanh Thủy triển khai dự án “Làng nghệ thuật Việt Nam”. Đây là một trong những nỗ lực để bảo tồn, phát huy và giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống đến với cộng đồng, du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, “Làng nghệ thuật Việt Nam” sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nghệ sĩ, nhà sưu tập, và người yêu nghệ thuật có thể giao lưu, học hỏi, và phát triển đam mê nghệ thuật. Đây sẽ là một sân chơi dành cho giới nghệ sĩ yêu nghệ thuật, một nơi nung nấu, dung dưỡng niềm đam mê và tình yêu nghệ thuật, mỹ thuật dành cho các thế hệ nghệ sĩ tương lai.

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam cũng diễn ra Khai mạc triển lãm Nghệ thuật điêu khắc gốm và tranh mỹ thuật. Triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, từ những tác phẩm điêu khắc gốm tinh xảo đến các bức tranh mỹ thuật đậm chất nghệ thuật. Các tác phẩm được trưng bày trong không gian triển lãm trong nhà và ngoài trời tạo nên một bức tranh tổng thể về nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

z5781559790410_35dea153f0317f5a4d9210cb25fcdb2e.jpg
Quang cảnh lễ ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam

Đặc biệt, tại không gian ngoài trời, các tác phẩm gốm và điêu khắc của nhiều tác giả nổi tiếng trong giới nghệ thuật như tác phẩm điêu khắc của cố nghệ sĩ Lê Công Thành… Triển lãm sẽ được diễn ra 3 tháng, kể từ ngày khai trương.

Theo kế hoạch, tính đến cuối năm 2024, các đơn vị tổ chức sẽ hợp tác cùng Đại sứ quán Iran và cộng đồng nghệ sĩ Nhật Bản để tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam với các nước bạn. Những hoạt động này là cơ hội để văn hóa Việt Nam, nghệ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế, tạo cơ hội giao lưu giữa nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Do đó, Dự án "Làng nghệ thuật Việt Nam" sẽ góp phần kế thừa và lan tỏa các giá trị văn hóa bản sắc Việt đến du khách trong và ngoài nước, một bước tiến trên hành trình phát triển vẻ đẹp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Làng nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm triển lãm tranh quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO