Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A ở Nghệ An tiến triển chậm

30/10/2013 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ GPMB và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 30/10/2013, ông Nguyễn Quang Trạch – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A.
   
  Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 73,8km, Dự án được chia thành 6 dự án nhỏ và giao cho 5 chủ đầu tư. Đến thời điểm này, các Hội đồng GPMB đã bàn giao mặt bằng được 38,4km, đạt 52%. Tổng kinh phí GPMB cho tổng dự án là 1.136 tỷ đồng, đến nay đã chuyển cho các Hội đồng GPMB 299 tỷ đồng, đã chi 204 tỷ đồng, còn lại 59 tỷ đồng.Các nhà thầu và đơn vị thi công đã đào, đắp nền được 8,5km. Riêng phần cầu đang thi công cọc khoan nhồi cả 4 cầu. Nhìn vào tổng thể, tiến độ thi công chậm, nhiều nội dụng đạt thấp so với quy định. Nguyên nhân là do thời tiết không thuận lợi, một số đoạn có sự điều chỉnh và kinh phí chưa được chuyển về kịp thời gây khó khăn trong quá trình thực hiện. Tại cuộc họp, đại diện các nhà đầu tư, nhà thầu và các địa phương đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề nghị UBND tỉnh, sở, ban ngành xem xét giải quyết. Trong đó, nổi bật là những vướng mắc xung quanh việc đền bù, hỗ trợ, xây dựng khu TĐC và nhiều nội dung liên quan về chính sách, quyết định của các cấp, ngành.
   
  Phát biểu ý kiến chỉ đạo, ông Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các bên tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ. Các địa phương cần đẩy nhanh việc lập hồ sơ phê duyệt và bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch được giao. Đối với các khu TĐC cần đẩy nhanh tiến độ và vận động nhà thầu làm trước và trả tiền sau. Những khu TĐC đang xây dựng thì cố gắng hoàn thành sớm để người dân vào sinh sống.
   
Thành Trung
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A ở Nghệ An tiến triển chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO