Đổi rác lấy niềm vui

Quan Hưng| 21/12/2021 12:15

(TN&MT) - Cùng với các mô hình thiết thực chăm lo cho người dân như “Huy động bộ đội xuất ngũ tham gia phòng, chống dịch Covid-19”; “Nữ dân quân tình nguyện tham gia chốt kiểm soát”, “Đội sửa chữa lưu động”… diễn ra trên địa bàn TP. Thủ Đức, “Đổi rác lấy gạo”đang là mô hình văn minh được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ người nhận gạo thấy vui mà người không nhận gạo cũng vui và chính quyền cũng rất vui.

Cây ATM gạo “ăn rác” được UBND phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức (TP.HCM) thực hiện, đặt tại khu phố 3. Thay bằng cho cây ATM gạo hoạt động một chiều, chính quyền đã vận dụng vừa chăm lo cho dân vừa làm sạch thành phố bằng việc mang rác đến ATM đổi gạo.

Từ sáng sớm, cây ATM đã tiếp rất đông khách hàng, những người đến đổi chủ yếu là người có thu nhập thấp, làm nghề phế liệu, các em nhỏ, nhưng trong đó cũng không thiếu người có thu nhập ổn định, một số người mang rác đến chỉ để đổi lấy… niềm vui bởi được góp sức làm sạch môi trường thông qua việc phân loại rác, bỏ rác đúng địa chỉ có thể tái chế thay cho việc vứt bừa bãi ra thùng rác.

 

Hơn 1 tấn rác thải tái chế đã được người dân mang đến đổi lấy 1 tấn gạo. “Cứ 1 kg rác tái chế mang đến, người dân sẽ được tặng 1kg gạo. Chúng tôi còn lập những gian hàng quần áo 0 đồng tại chỗ, bà con được chọn những bộ quần áo vừa ý”- ông Lê Hữu Nghị - Chủ tịch UBND phường Trường Thọ cho biết.

Đây là lần thứ hai chính quyền phường Bình Thọ tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Lần đầu tiên vào tháng 11 cũng có hơn 1 tấn gạo được trao cho nhân dân.

Lãnh đạo phường cho biết, toàn bộ số rác tiếp nhận được, phường sẽ chuyển giao cho bộ phận môi trường đô thị. Kinh phí thu về sẽ được bổ sung vào Quỹ Vì người nghèo, tiếp tục chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi cái Tết đang cận kề và ước muốn chăm chút cho người nghèo một cái Tết tươm tất vẫn còn gặp nhiều gian khó do Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi rác lấy niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO