Đoàn Ủy ban về người VN ở nước ngoài thăm và làm việc với VWS

30/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/11, đoàn công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) -...

 

(TN&MT) - Ngày 30/11, đoàn công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) - Chủ đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Tại đây, ông David Dương - Tổng Giám đốc VWS đã đón tiếp và giới thiệu với đoàn công tác về quá trình hình thành và phát triển Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Theo đó, cách đây hơn 10 năm, Đa Phước chỉ là một khu đầm lầy, đến nay VWS đã nỗ lực đầu tư xây dựng khu này trở thành một khu xử lý chất thải hiện đại, góp phần đáng kể cho công tác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp của TP.HCM.

Ông Trần Hòa Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết: VWS do ông David Dương - Việt kiều Mỹ về nước thành lập. Có thể nói, VWS cũng là doanh nghiệp kiều bào tiên phong đầu tư trong lĩnh vực xử lý chất thải, bảo vệ môi trường cho TP.HCM. Hơn nữa, ông David Dương còn đem các công nghệ xử lý chất thải hiện đại tại Mỹ về áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Ban Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Ban Giám đốc VWS tại Khu liên hợp
Ban Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Ban Giám đốc VWS tại Khu liên hợp

“Ủy ban đã đồng hành, hỗ trợ các thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp kiều bào như VWS. Song trong quá trình đầu tư kinh doanh, VWS cũng như các doanh nghiệp kiều bào khác còn gặp phải khó khăn nhất định. Vì vậy, Ủy ban sẽ tiếp tục đồng hành với VWS để cùng phối hợp với các Sở ngành TP.HCM giải quyết các khó khăn, giúp doanh nghiệp đầu tư kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất” - ông Trần Hòa Phương cho biết thêm.

Trước đó, ngày 28/11, đoàn 50 sinh viên năm thứ 4 ngành Kỹ thuật Môi trường của Trường Đại học Tài nguyên và Môi Trường TP.HCM cũng đã có chuyến tham quan thực tế, tìm hiểu về quy trình vận Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thuộc VWS. 

Ông Kevin Moore - Giám đốc Điều hành VWS đã đón tiếp và giới thiệu với các sinh viên về quy trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp. Trong đó, có khu chôn lấp rác công nghệ cao, nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy sản xuất phân compost... Các sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các công nghệ mà VWS đang áp dụng tại Khu liên hợp và đã được ông Kevin Moore - một chuyên gia lâu năm về ngành Môi trường giải đáp tường tận.

Sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh chia sẻ: Nhờ được tận mắt chứng kiến quy trình xử lý chất thải, đặc biệt là nhà máy xử lý nước rỉ rác tại Khu liên hợp, em mới biết được thể nào là bể sinh học, màng lọc sinh học... và các chức năng của nó. Những chuyến tham qua như vậy rất cần thiết cho sinh viên trong việc nâng cao kiến thức chuyên môn, giúp các bạn trẻ hiểu biết thêm về vai trò quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác trong Khu liên hợp
Đoàn sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác trong Khu liên hợp

Hướng dẫn đoàn sinh viên đi thực tế đến Khu liên hợp, PGS.TS. Nguyễn Đinh Tuấn - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM - Giảng viên thỉnh giảng môn Chất thải rắn nhận định: “Khu liên hợp Đa Phước là khu xử lý rác qui mô và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Qua chuyến đi thực tế này, các em có thể hiểu rõ hơn về những điều đã học ở trường.

Điều này, không chỉ giúp cho sinh viên có thêm kiến thức thực tế mà còn bổ ích cho giảng viên, có thêm những minh họa phong phú nhất về những công nghệ mới của thế giới. Tôi được biết Khu liên hợp thường xuyên mở rộng cửa đón tiếp các đoàn đến tham quan, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, học tập. Và đây là cơ hội tốt cho các sinh viên học về ngành Môi trường đến đây học tập trực quan sinh động”.

Tường Tú

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Ủy ban về người VN ở nước ngoài thăm và làm việc với VWS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO