Đình chỉ xây dựng công trình không phép có 5 người Trung Quốc bên trong

11/03/2017 00:00

(TN&MT) - Công trình xây dựng không phép tại số 3 đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) được ngụy trang bên ngoài bằng bức tường rào bê tông kiên cố, phía bên trong là hệ thống những ngôi nhà cổ kiểu dáng của người Hoa được xây dựng liền kề nhau đã bị đình chỉ thi công.

Công trình xây dựng không phép tại số 3 đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)
Công trình xây dựng không phép tại số 3 đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)

Ngày 11/3, ông Trần Văn Dũng- Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, công trình xây dựng không phép nêu trên có địa chỉ tại số 3 đường Phạm Hùng (góc đường Phạm Hùng – Hoàng Đạo Thành) – KDC Nam cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy. Theo Hợp đồng thuê kho số 012/2016/VM-TD ngày 11/11/2016 giữa Công ty CP Đầu tư – Thương mại Việt May (chủ sử dụng đất) và Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (mã số thuế 0401799171 do ông Bùi Đăng Thiên, CMND số 013333897 cấp ngày 15/9/2010 tại Công an TP. Hà Nội làm giám đốc) thì mục đích thuê làm kho trưng bày trà.

Công trình xây dựng trên chưa được cơ quan có thẩm quyền phép xây dựng theo quy định. Ngày 9/3/2017, UBND phường Hòa Xuân đã ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng số 82/QĐ-UBND đối với công trình vi phạm nêu trên, đồng thời cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công xây dựng của chủ đầu tư.

Hiện tại, công trình đã dừng thi công và UBND quận Cẩm Lệ đã có Công văn số 199/UBND-QLĐT ngày 11/3/2017 đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến về cảnh quan kiến trúc để làm cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm nêu trên.

Qua trao đổi báo chí, ông Trần Văn Dũng- Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, Sở Xây dựng sẽ xem xét và sớm có văn bản phản hồi cho UBND quận Cẩm Lệ.

UBND phường Hòa Xuân đã ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị số 82/QĐ-UBND ngày 9/3/2017 đối với công trình xây dựng không phép tại số 3 đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)
UBND phường Hòa Xuân đã ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị số 82/QĐ-UBND ngày 9/3/2017 đối với công trình xây dựng không phép tại số 3 đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)

Theo quan sát của PV, công trường xây dựng rộng khoảng 1.500m2 có khoảng 20 công nhân người Việt đang làm việc và một nhóm 5 người Trung Quốc cùng một hướng dẫn viên người Việt. Công trình được che kín bởi các tấm bê tông cao khoảng 10m, lối vào duy nhất của công trình là hai cửa hẹp nằm ở hai đầu nhưng đã chốt kín. Công trình có 6 căn nhà được xây dựng theo kiểu cổ của người Hoa và được bố trí san sát nhau theo dạng hình chữ nhật, có sân và đường đi bộ, đèn chiếu sáng…

Theo một số người dân sống gần KDC Nam cầu Cẩm Lệ cho biết, kho chứa vật liệu Công ty CP Đầu tư - Thương mại Việt May - Tổng kho miền Trung xuất hiện từ lâu nhưng người dân hoàn toàn không biết bên trong có gì vì công trình này luôn đóng kín cổng. Đến khi chủ đầu tư công trình này phá một lớp tường bê tông, người dân mới phát hiện bên trong là cả một ngôi nhà được xây dựng hoành tráng.

Điều đáng nói là một công trình xây dựng trái phép trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết.

Khi người dân phản ánh, địa phương đã lập đoàn kiểm tra và phát hiện khu vực này đã xây dựng nhiều ngôi nhà gần như hoàn tất.

Vào thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và lập biên bản thì phát hiện bên trong có 5 người Trung Quốc đang đứng chỉ đạo công trình. Lực lượng công an đã mời 5 người Trung Quốc trên về trụ sở thì họ xuất trình hộ chiếu nhập cảnh Việt Nam với thị thực du lịch. Theo cơ quan chức năng, hiện chưa có cơ sở kết luận công trình là của người Trung Quốc và phía chính quyền sẽ điều tra làm rõ.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ xây dựng công trình không phép có 5 người Trung Quốc bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO