Diến đàn doanh nghiệp Việt Nam - Bungari

09/04/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 8/4 tại TP. Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Bungari.

   
(TN&MT) - Chiều 8/4 tại TP. Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Bungari tại Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Bungari.
   
Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bulgaria, ngài Plamen Vasilev Oresharski, phát biểu tại diễn đàn
   
  Tham dự diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bulgaria, ngài Plamen Vasilev Oresharski cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và 22 Doanh nghiệp Bungari hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: du lịch, giải trí, tổ chức sự kiện, thực phẩm, rượu, công nghệ thông tin, thiết bị an ninh, điện tử, ô tô, dầu nhờn; cùng với gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng. 
   
  Được biết, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam là: gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản đông lạnh, các sản phẩm từ cao su, đồ da, may mặc, dày dép, máy tính, phụ kiện, linh kiện điện tử và nhập khẩu từ Bulgari các loại thuốc tân dược, thuốc bảo vệ thực vật, lúa mì, rượu nho, nguyên liệu và phụ gia chế biến thức ăn gia súc, máy móc thiết bị và dụng cụ cơ khí
   
  Theo đó, năm 2012 trao đổi thương mại 2 chiều giữa Bungari – Việt Nam đạt gần 59 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu vào Bulgari gần 38 triệu USD và nhập khẩu từ Bungari hơn 21 triệu USD; năm 2013, kim ngạch 2 chiều có tăng, nhưng cũng chỉ đạt hơn 67 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu hơn 43 triệu USD, nhập khẩu từ Bungari 24 triệu USD.
   
Quang cảnh diễn đàn
   
  Tại diễn đàn các Doanh nghiệp Bungari đã được TP. Đà Nẵng giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh, chính sách thu hút đầu tư, những tiềm năng và thế mạnh, các dự án ưu tiên đầu tư của Thành phố.
   
  Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Bungari, ngài Plamen Vasilev Oresharski cho biết: Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Bulgaria ở Châu Á. Bungari và Việt Nam sẽ tiếp tục đối thoại, hợp tác để xây dựng mối quan hệ lên tầm cao mới. Qua đó, ông bày tỏ mong muốn giữa các địa phương của Bungari và Đà Nẵng sẽ có những mối quan hệ hợp tác lâu dài trên các lĩnh vực... 
   
  Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: TP. Đà Nẵng  cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Bulgaria khi đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng.
  Với phương châm đối thoại cụ thể, đối thoại tích cực giữa cơ quan, doanh nghiệp hai nước..., Thủ tướng Bulgari và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tin tưởng qua Diễn đàn lần này mối quan hệ song phương sẽ có nhiều triển vọng tốt đẹp, nhất là trên các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm. 
   
Tin và ảnh : Ni Na

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diến đàn doanh nghiệp Việt Nam - Bungari
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO