Điện Biên: Tai nạn mỏ đá khiến 3 người thương vong

Hà Thuận| 01/06/2020 21:20

(TN&MT) - Chiều 1/6, một vụ tai nạn mỏ đá nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khiến tổng cộng 3 người thương vong.

Khu vực mỏ đá của Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh - nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người thương vong.

Ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết: Thông tin ban đầu, vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều nay sau khi xuất hiện một trận mưa giông lớn kèm theo sét đánh. Vào thời điểm nêu trên có 3 công nhân đang làm nhiệm vụ dải dây chờ nổ mìn trên công trường của mỏ đá của Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh tại bản Ca Hâu, xã Na Ư huyện Điện Biên thì sét đánh khiến mìn nổ làm tai nạn xảy ra.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vụ tai nạn vào lúc 19 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên gồm: Công an; Viện Kiểm sát, Bộ đội Biên phòng đã tiếp cận phong tỏa hiện trường để tiến hành công tác điều tra ban đầu và khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm ba người bị nạn.

Đến 19 giờ 15 phút, mới tìm thấy được thi thể 2 công nhân tử nạn trong tình trạng bị dập nát toàn thân. Một máy xúc đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thi thể công nhân còn lại trong điều kiện khá khó khăn, đêm tối.

Được biết ba người bị nạn trên đều là công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh, trong đó có 2 người quê ở Ninh Bình; một người dân tộc Mông quê tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Danh tính của 3 công nhân đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Ước tính ban đầu khối lượng đá đổ xuống là khoảng 100m2 khiến công tác tìm kiếm nạn nhân thứ 3 gặp nhiều khó khăn. Cơ quan chức năng đang tính đến phương án phải sử dụng đến chó nghiệp vụ để tiến hành phục vụ công tác tìm kiếm.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tai nạn mỏ đá khiến 3 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO