Điện Biên: Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

31/10/2018 11:35

(TN&MT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Công văn số 3165/UBND-KTN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch phát...

(TN&MT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh Điện Biên ra Công văn số 3165/UBND-KTN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch phát động phong trào “Chống rác thải nhựa.”
 
Thực hiện Văn bản số 5539/BTNMT-TCMT, ngày 10/10/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”. UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai, chỉ đạo các phòng, ban, đợn vị trực thuộc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Bên cạnh đó, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã dùng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định.
Điện Biên kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã dùng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon
Điện Biên kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nilon

Cùng với đó, đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan và cộng đồng thực hiện chiến dịch truyền thông về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

UBND tỉnh Điện Biên, giao cho Sở Tài nguyên và Môi Trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, nganh tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”; là cơ quan đầu mối hướng dẫn các đơn vị đăng ký tham gia thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO