Điện Biên: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng do mưa lớn

01/06/2019 14:35

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên tỉnh Điện Biên đã có mưa rào, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Mưa lớn khiến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng có thể xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Mưa lớn gây ngập úng tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên ngày 1/6.
Mưa lớn gây ngập úng tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên ngày 1/6.

Sau thời gian nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ cao đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân, đến ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện mưa. Nhiều địa phương xuất hiện mưa lớn kéo dài đến ngày hôm nay (1/6).

Theo số liệu từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, tổng lượng mưa trong 3 giờ (từ sau 07 giờ đến 10 giờ ngày 01/6) tại một số nơi như sau: Đo mưa tự động Mường Tùng 46mm, Phì Nhừ 40mm, Mường Luân 37mm, Mường Ảng 29mm.

Ông Đào Đức Thụy, Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn Điện Biên cho biết: Hiện nay, trên khu vực các huyện Mường Chà, Điện Biên Đông, Mường Ảng đang có mưa vừa, mưa to. Trong khoảng 3-6 giờ tới, khu vực các huyện này vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa khoảng 20-40mm. Dự báo đến ngày 02/6, khu vực tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do mưa lớn kéo dài nên lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra ở khu vực các huyện Mương Chà, Mường Ảng, Điện Biên Đông và vùng lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO