Đất nền vùng ven TP.HCM khởi sắc nguồn cung và giao dịch 

Thục Vy| 11/06/2021 16:13

(TN&MT) - Khi quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, mặt bằng giá bán tăng cao, đã và đang thúc đẩy mạnh việc các chủ đầu tư dịch chuyển sang các tỉnh giáp ranh để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo thị trường bất động sản BĐS TP.HCM và vùng lân cận của DKRA Vietnam, trong tháng 5/2021 thị trường đất nền tại TP.HCM và 4 tỉnh vùng ven ghi nhận có 8 dự án mở bán, bao gồm 7 dự án thuộc giai đoạn mở bán tiếp theo và duy nhất 1 dự án được mở bán mới. Nguồn cung đạt 1.039 sản phẩm, bằng 72.9% so với tháng 4/2021 (1.426 sản phẩm) với lượng tiêu thụ đạt 439 sản phẩm, giảm 60,3% so với tháng trước (1.106 sản phẩm).

Tại thị trường 2 tỉnh Long An và Đồng Nai ghi nhận có sự khởi sắc cả về nguồn cung và lượng tiêu thụ trong những tháng đầu năm 2021. Lượng giao dịch tập trung ở các dự án có quy mô lớn, quy hoạch thành các khu đô thị với đầy đủ tiện ích nội khu phục vụ cư dân, đặc biệt thu hút tốt sự quan tâm của khách hàng. Mặt bằng giá sơ cấp giữa các địa phương có sự chênh lệch đáng kể. Biên độ tăng giá khá lớn giữa giá bán đợt 1 và các đợt tiếp theo mặc dù thời gian mở bán khá gần nhau.

Trong khi đó, tại thị trường TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới và chưa ghi nhận dự án mới mở bán. Theo DKRA Vietnam, nguyên nhân đến từ việc quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, rào cản trong việc hoàn thành pháp lý đã giới hạn số dự án được giới thiệu ra thị trường. Lượng tiêu thụ tập trung vào những dự án đã mở bán ở trước đó (sản phẩm tồn kho) với giao dịch khiêm tốn. "Khi quỹ đất tại TP. HCM ngày càng khan hiếm, mặt bằng giá bán tại TP.HCM tăng cao, thúc đẩy chủ đầu tư dịch chuyển sang các tỉnh giáp ranh để tìm kiếm cơ hội đầu tư", DKRA Vietnam nhận định.

Cũng theo DKRA Việt Nam, giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, bất động sản, nhất là đất nền vẫn là kênh đầu tư có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn. Đặc biệt, các dự án kết nối thuận lợi về giao thông, nằm trong khu dân cư hiện hữu, vùng địa phương có quy hoạch hạ tầng phát triển mạnh mẽ, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư trong việc chỉnh trang tiện ích cũng như đảm bảo tiến độ ra "sổ hồng" cho khách hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền vùng ven TP.HCM khởi sắc nguồn cung và giao dịch 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO