Đào Nhật Tân "rục rịch" đón Tết

31/12/2016 00:00

(TN&MT) - Dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những vườn đào tại phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), đã bắt đầu nhú nụ, chớm nở và sẵn sàng phục vụ các khách hàng mua sớm.

Theo tìm hiểu của PV, đào thế năm nay, dự báo là sẽ lên ngôi với các thế đẹp, độc và lạ. Do thời tiết nắng ấm kéo dài, nên khá khó khăn để chăm sóc cho đào bung nở chính xác. Vì vậy, theo kinh nghiệm của những người trồng đào năm nay, khách hàng nên mua hoặc thuê đào từ sớm để tránh tình trạng càng về sau, càng tăng giá và khi chọn sớm, người mua sẽ có cơ hội chọn được nhiều cây đào ưng ý, phù hợp.

Hoa đào bắt đầu chớm nở
Hoa đào bắt đầu chớm nở.

Chị Nguyễn Thùy Anh (Ba Đình – Hà Nội) một khách hàng mua sớm cho biết,đã mua đào nhiều năm ở đây, hoa đào Nhật Tân không chỉ nở to, đẹp mà thế và dáng lại rất chuẩn, nên đặt mua luôn hai cây đào thế, một cây để ở công ty trưng bày, cây còn lại để ở nhà chơi Tết.

“Tôi ở Bắc Ninh cách xa Hà Nội nên phải đến đây đặt mua trước không là hết”. Ông Trần Văn Quân chia sẻ thêm: Tôi chuộng hoa đào Nhật Tân vì cánh hoa dày, đặc biệt là bích đào có màu hồng thắm xếp thành nhiều lớp bao quanh nhị vàng tươi, lá đào hình mũi mác màu xanh biếc và cành vươn thẳng đứng.

Ông Nguyễn Văn Hiệp - chủ vườn đào Hiệp Vụ, một vườn đào có tiếng và uy tín ở Nhật Tân cho biết, mỗi năm vườn của tôi cho thuê hơn 300 gốc đào. Gốc đào giá thấp nhất là khoảng 3 – 4 triệu đồng. Gốc giá cao nhất từ 50 - 60 triệu đồng.

Hiện tại, 1/3 vườn nhà ông Hiệp đã có khách đặt mua và chỉ đợi ngày để chuyển đi. Trong khoảng 2 tuần nữa, dự kiến, sẽ hết vườn. Theo ông Hiệp, sau mỗi vụ đào Tết, vườn nhà ông cho tổng thu nhập gần 1 tỷ đồng.

Cây đào cổ thụ có giá thuê lên đến 60 triệu đồng
Cây đào cổ thụ có giá thuê lên đến 60 triệu đồng.

Còn anh Dũng – chủ vườn đào Dũng Nga lại nhận định, giá đào năm nay, có khả năng sẽ tăng nhẹ tầm 10% so với năm ngoái. Bởi vì, nhiều nhà vườn tập trung trồng hoa Tết và ít chú trọng đến đào.

Tại chợ hoa Quảng An những cành đào Nhật Tân bắt đầu bán cho khách hàng với mức giá khoảng 100 – 200 nghìn đồng
Tại chợ hoa Quảng An, những cành đào Nhật Tân bắt đầu bán cho khách hàng với mức giá khoảng 100 – 200 nghìn đồng.

Tuy vậy, anh Dũng chia sẻ thêm, nếu gần sát dịp Tết mà thời tiết lạnh hơn, hoa đào Nhật Tân sẽ càng tươi thắm và lúc đó, giá bán sẽ có thể sẽ tăng cao.

Bài và ảnh: Thái Học

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào Nhật Tân "rục rịch" đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO