Đâm chết đồng nghiệp nhưng án nhẹ vì độ tuổi thành niên

20/03/2015 00:00

(TN&MT) – Cho rằng bị cáo khi gây án chưa đủ 18 tuổi nên chỉ tuyên phạt bị cáo 15 năm tù, dù bị cáo chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà cướp đi sinh mạng sống của...

 

(TN&MT) – Cho rằng bị cáo khi gây án chưa đủ 18 tuổi nên chỉ tuyên phạt bị cáo 15 năm tù, dù bị cáo chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà cướp đi sinh mạng sống của đồng nghiệp.

Đây là vụ án mạng thương tâm mà báo Tài nguyên và Môi trường đã có lần thông tin. Tháng 8/2014, Nguyễn Trường Đồ  và Trịnh Văn Hà là công nhân của Cty nhựa ở phường 16, quận 8, TP.HCM. Đồ và Hà xảy ra mâu thuẫn nên khoảng 13 giờ ngày 27/8/2014, Đồ tát vào mặt Hà một cái rồi bỏ đi. Hà đem sự việc trên kể cho Lê Tuấn Em (cùng làm công nhân chung công ty) nghe. Nghe xong chuyện, vì bênh Hà nên Tuấn Em đã tìm đánh và dọa sẽ giết Đồ.

Khoảng 18 giờ ngày 28/8/2014, khi Tuấn Em đang làm việc tại công ty thì bất ngờ Đồ đi đến gần và rút dao đâm Tuấn Em nhiều nhát rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, Đồ bị bảo vệ công ty bắt giao cho công an phường xử lý. Tuấn Em được mọi người trong công ty đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước lúc nhập viện.

Ngày 20/3, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, bản án tuyên Nguyễn Trường Đồ (SN 1996, ngụ tỉnh Đồng Tháp) phạm tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ nhưng xét thấy trong lúc gây án bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên chỉ tuyên phạt bị cáo 15 năm tù.

Tin & ảnh: Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết đồng nghiệp nhưng án nhẹ vì độ tuổi thành niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO