Đắk Nông: Khởi tố đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

19/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/3/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã có bản kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố...

   
(TN&MT) - Ngày 18/3/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã có bản kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với Lê Cao Thế (SN 1983, trú tại thôn Đắk Lập, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
   
Đối tượng Lê Cao Thế tại Cơ quan CSĐT
   
  Vào năm 2008, ông Nguyễn Khắc Duệ (SN 1948, trú tại xã Mê Bu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) thông qua người quen giới thiệu đã đến đặt vấn đề với Lê Cao Thế để mua lô đất rộng 34.500m2 ở Km.62 (thuộc xã Đắk Drô, huyện Krông Nô). Đến tháng 10/2008, Lê Cao Thế đã đồng ý bán lô đất trên cho ông Duệ với giá 65 triệu đồng trước sự chứng kiện của những người làm chứng. Sau khi mua bán xong, Thế và ông Duệ đã đến UBND xã Đắk Drô để gặp cán bộ địa chính xã làm thủ tục sang nhượng lô đất nói trên nhưng không gặp.
   
  Vào tháng 12/2008, ông Duệ đến gặp cán bộ địa chính xã để làm thủ tục sang nhượng nhưng sau khi xem xét giấy tờ mua bán, cán bộ địa chính xã đã xác định lô đất trên đang được Thế làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nên không thể sang nhượng. Chính vì vậy ông Duệ phải đợi đến khi Thế được cấp GCNQSDĐ mới có thể tiến hành làm thủ tục sang nhượng.
   
  Đến tháng 2/2009, cán bộ địa chính xã Mê Bu báo cho Thế và ông Duệ đến nhận GCNQSDĐ và làm thủ tục sang nhượng thì ông Duệ đã không đến vì thiếu tiền làm thủ tục sang nhượng. Lợi dụng việc này, Thế đã đến gặp cán bộ địa chính xã lấy GCNQSDĐ mang tên mình và làm hồ sơ thế chấp để vay 80 triệu đồng của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Krông Nô. Ngay sau khi vay được tiền, Thế đã bỏ trốn khỏi địa phương.
   
  Qua điều tra thì vào tháng 11/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã ra quyết định khởi tố bị vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Lê Cao Thế về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau thời gian vận động, mới đây Thế đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
   
                                                                               Tin & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO