Đắk Lắk: Phát hiện 1 cơ sở chế biến cà phê “bẩn”

19/01/2015 00:00

(TN&MT) - Đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường đã đột xuất kiểm tra cơ sở chế biến cà phê của ông Nguyễn Đình Quang.

   
(TN&MT) - Ngày 19/1, Thượng tá Lê Tôn Cương - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết lực lượng chức năng vừa kiểm tra và niêm phong các sản phẩm cà phê mất an toàn tại 1 cơ sở chế biến cà phê tại thôn 14 (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột).
   
Hóa chất không rõ nguồn gốc
   
  Theo đó, vào sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường đã đột xuất kiểm tra cơ sở chế biến cà phê tại địa chỉ trên của ông Nguyễn Đình Quang (SN 1983).
   
Số lượng đậu nành và bắp đã được “chế biến”
    
   
  Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Tất cả các hoạt động từ khâu rang, xay, đóng gói tại cơ sở này đều được làm trong nhà xưởng cáu bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
   
Nhà xưởng của cơ sở cáu bẩn
    
   
  Theo Thượng tá Lê Tôn Cương, đoàn kiểm tra đã phát hiện 11 bao đậu nành (250kg), 33 bao hạt bắp (1.500kg), 4 bao bắp và đậu nành đã rang tẩm hóa chất (120kg), 1 bao cà phê bột (30kg); thu giữ 1 gói hóa chất được Sodium Cyclamate, 1 thùng đường Caramen, 1 thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở của ông Quang.
   
Nguyên liệu cà phê chủ yếu là đậu nành, bắp
    
   
  “Để sản xuất ra lượng cà phê bột bán ra thị trường, chủ cơ sở đã dùng tới 90% nguyên liệu chế biến là đậu nành, bắp cùng với nhiều loại chất hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện tại, chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm các sản phẩm cà phê này. Căn cứ vào kết quả, nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã được chế biến và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Thượng tá Cương nhấn mạnh.
   
Phẩm màu không rõ nguồn gốc
    
   
Hàng chục bao đậu nành, bắp tại nhà xưởng
    
   
  Được biết, cơ sở rang xay cà phê của ông Quang hoạt động từ năm 2013. Trước thời điểm kiểm tra ngày 19/1, cơ sở này từng bị Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường kiểm tra và xử phạt với số tiền 37,5 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và chế biến các sản phẩm cà phê không đảm an toàn vệ sinh.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện 1 cơ sở chế biến cà phê “bẩn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO