Biến đổi khí hậu

Đắk Lắk: Diện tích cây trồng bị ảnh hưởng hạn, thiếu nước tăng lên 5.100 ha

Trần Thọ 10/05/2024 - 11:55

(TN&MT) - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Đắk Lắk vừa có báo cáo nhanh tới UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình hạn hán, thiếu nước trên địa bàn tỉnh.

nang-han-dak-lak.jpg
Hạn hán khiến nhiều diện tích cây trồng tại Đắk Lắk khô héo

Theo đó, tính đến ngày 09/5/2024, toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 5.100 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng hạn, thiếu nước. Hiện tại, các địa phương, đơn vị đang tích cực triển khai các biện pháp chống hạn. So với số liệu cập nhật ngày 26/4/2024, diện tích cây trồng bị ảnh hưởng hạn, thiếu nước hiện nay đã tăng 142 ha.

Trong đó, có khoảng 4.958 ha cây trồng các loại tại tỉnh Đắk Lắk bị ảnh hưởng hạn. Còn về nguồn nước cho sinh hoạt, hiện nay, cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh khan hiếm nguồn nước cũng đã xảy ra tình trạng thiếu nước cho sinh hoạt, các đơn vị quản lý công trình cấp nước phải thực hiện cấp nước luân phiên hoặc người dân phải chủ động lấy nước của các hộ xung quanh để sử dụng.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan đã nghiêm túc thực hiện, xây dựng và phê duyệt phương án ứng phó phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị nhằm chủ động triển khai các giải pháp phòng chống hạn kịp thời, hiệu quả. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã tổ chức Đoàn kiểm tra thực tế, chỉ đạo điều hành công tác phòng chống hạn hán, thiếu nước tại các địa phương.

Với diễn biến khô hạn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk tăng cường quản lý tốt nguồn nước hồ chứa, phân phối cấp nước hợp lý và thực hiện các giải pháp chống hạn đảm bảo ổn định đời sống người dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk về các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán thiếu nước trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Diện tích cây trồng bị ảnh hưởng hạn, thiếu nước tăng lên 5.100 ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO