Đài KTTV khu vực Nam Bộ: Đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

26/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/12 tại TP.HCM, Đài KTTV khu vực Nam Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

(TN&MT) - Ngày 25/12 tại TP.HCM, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, ông Phan Thanh Minh - Giám đốc Đài cũng đã đón nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ.
   
  Trong năm 2013, Đài KTTV khu vực Nam Bộ đã theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thủy văn trong khu vực; dự báo, cảnh báo kịp thời các hiện tượng KTTV nguy hiểm như: áp thấp nhiệt đới, bão, triều cường, xâm nhập mặn... Các công trình, máy móc thiết bị các trạm trong toàn mạng lưới của Đài đảm bảo hoạt động bình thường, thu thập số liệu điều tra cơ bản đầy đủ liên tục, chính xác theo quy định, không để xảy ra sự cố. Đặc biệt, Đài đã hoàn thành dự án WB4, do Ngân hàng Thế giới tài trợ, nhằm hỗ trợ các địa phương trong công tác cảnh báo kịp thời các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, giảm nhẹ các thiên tai, nhất là lũ lụt ở đồng bằng sông Cửu Long.
   
   
Lễ đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
   
  Năm 2014, Đài tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ KTTV, tiếp thu và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong nước và của thế giới, chú trọng nghiên cứu ứng dụng, phục vụ các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo cơ sở cho việc nâng cao trình độ khoa học công nghệ KTTV, thực hiện từng bước hiện đại hóa ngành; chăm lo phát triển nguồn nhân lực, tăng cường bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại bằng các hình thức thích hợp ở trong và ngoài nước để có đủ cán bộ cho việc tiếp thu, khai thác, sử dụng các thiết bị và công nghệ mới, mới được lắp đặt thuộc dự án WB4.
   
Tường Tú
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài KTTV khu vực Nam Bộ: Đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO