Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Sơn La lần thứ IV

09/06/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 9-6, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Sơn La lần thứ IV (2015-2020).

Từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh Sơn La lần thứ III (2010 – 2015), tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2011-2015 ước thực hiện 10%/năm, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục được cải thiện. An sinh xã hội được quan tâm, đảm bảo ngày càng tốt hơn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng được nâng cao. Khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương biểu dương ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phấn đấu thi đua trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh; phát hiện, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong học tập, lao động sản xuất và công tác. 

Trong dịp này, Sơn La có 4 đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, 7 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì và 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 149 tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng; 607 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 49 đơn vị được nhận cờ thi đua của Chính phủ, 1 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

UBND tỉnh trao 176 cờ thi đua xuất sắc, công nhận 2.292 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tặng 19.279 bằng khen cho các tập thể và cá nhân, 635 cá nhân được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Tại Đại hội, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 với 8 nội dung. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân đạt 9-10%/năm. Đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 1-1,5%/năm, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua yêu nước đồng chí Thào Sếnh Páo, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La kêu gọi các tầng lớp nhân dân các dân tộc, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhân sĩ trí thức, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh hãy đoàn kết một lòng, nêu cao truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương Sơn La, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Bài & ảnh:Nguyễn Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Sơn La lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO