Đà Nẵng: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia đào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường

Phạm Yến| 06/11/2020 15:20

(TN&MT) - Ngày 06/11, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) và các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức khóa đào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp.

Tham dự khóa đào tạo có đại diện Chi cục bảo vệ môi trường Sở Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo Ban Quản lý, đại diện các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng và trên 100 doanh nghiệp đang hoạt động tại KCNC và các KCN Đà Nẵng. Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Kế hoạch hoạt động bảo vệ môi trường tại KCNC và các KCN, diễn ra trong 02 ngày (06/11 - 07/11/2020).

Khóa đào tạo nhằm tập trung cung cấp cho cán bộ quản lý môi trường của các doanh nghiệp thông tin về những quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sau khi dự án đi vào hoạt động: công tác quản lý nước thải, khí thải, c hất thải rắn tại cơ sở. Bên cạnh việc lắng nghe các báo cáo viên trình bày, lớp đào tạo dành nhiều thời gian để các học viên làm việc theo nhóm; trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc về quản lý và bảo vệ môi trường trong thực tiễn.

Ông Trần Văn Tỵ - Phó Trưởng ban Ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng phát biểu tại khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Tỵ - Phó Trưởng ban Ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng cho biết, Nghị định 40/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2019. Theo đó, Nghị định đặc biệt nhấn mạnh các quan điểm “không phát triển kinh tế bằng mọi giá; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”, đổi mới phương thức quản lý môi trường “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa”; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính và chuyền từ tiên kiểm sang hậu kiểm.

“Khóa đào tạo được tổ chức trong bối cảnh nhiều tỉnh thành miền Trung đang khắc phục những hậu quả nặng nề do tác động của thiên tai, bão lũ. Những mất mát vừa qua nhắc nhở chúng ta việc bảo vệ môi trường cần phải được xem là mối quan tâm hàng đâu, là trách nhiệm của mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp”, ông Tỵ nói.

Ông cũng kỳ vọng qua hai ngày tham gia đào tạo, các đại biểu sẽ nắm vững những quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao năng lực hậu kiểm cho đơn vị; góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất; từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo

Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, đợt này Ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng tổ chức cho các doanh nghiệp tại KCNC và các KCN Hòa Khánh mở rộng, Liên Chiểu, Hòa Cầm, Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng. Trong thời gian đến, Ban Quản lý sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện khóa đào tạo cho các doanh nghiệp tại KCN Hòa Khánh và KCN Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia đào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO