Đà Nẵng: Doanh nghiệp ngang nhiên tập kết cát, vật liệu xây dựng giữa phố để kinh doanh

09/10/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, đường dây nóng Báo TN&MT tại Đà Nẵng có nhận được phản ánh của bà con sinh sông tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng phản ánh về việc doanh nghiệp tư nhân Lợi Hoàng ngang nhiên tập kết cát, vật liệu xây dựng giữa con phố trọng điểm về giao thông khiến môi trường bị ô nhiễm, gây ách tắc và xảy ra TNGT. Điều đáng nói là điểm tập kết này chỉ cách Công an phường Chính Gián chưa đầy 100m và cách UBND phường hơn 200m.

Doanh nghiệp Lợi Hoàng tập kết cát, đá trái phép, lấn chiếm nguyên vỉa hè, tràn cả xuống đường
Doanh nghiệp Lợi Hoàng tập kết cát, đá trái phép, lấn chiếm nguyên vỉa hè, tràn cả xuống đường

Ngang nhiên tập kết giữa phố

Trao đổi với phóng viên Báo TN&MT, anh Hồ Duy Khoa, một người dân sống trên đường Lê Duy Đình, phường Chính Gián cho biết: Doanh nghiệp Lợi Hoàng kinh doanh cát, vật liệu xây dựng trên tuyến đường này đã nhiều năm. Trước đây, do đường Lê Duy Đình chỉ là một con đường phụ, số lượng người, phương tiện tham gia giao thông ít nên nhiều người thấy cũng làm ngơ. Tuy nhiên, từ khi thành phố triển khai thi công nút giao thông hầm đường bộ Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương thì đây trở thành con đường giao thông chính của người dân thành phố.

Theo anh Khoa, do nhà ở gần điểm tập kết vật liệu xây dựng nên anh thường xuyên phải chứng kiến cảnh tại nạn giao thông do doanh nghiệp Lợi Hoàng đổ cát trên vỉa hè, tràn cả xuống lòng đường khiến người tham gia giao thông bị trượt ngã. Rất may là do lưu lượng xe đông, người tham gia giao thông đi chậm nên chưa xảy ra tai nạn nguy hiểm đến tính mạng. “Việc trầy da, xước gối, thậm chí là đi cấp cứu đã xảy ra không dưới chục vụ”- anh Khoa khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Tâm, một người dân sống trong khu vực, năm nay đã 72 tuổi thì than: “Ô nhiễm quá trời trời, giữa phố mà cát, gạch, đá, xi măng cứ xúc lên đổ xuống thì răng mà không ô nhiễm được. Mỗi ngày lại có hàng ngàn lượt ô tô xe máy qua lại nữa, rác thải, xà bần thì đổ dọc khắp con đường, chỉ chết người già và trẻ nít thôi”.

Chị Phan Thị Ánh Thi, một người dân khác thì chán nản: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương, tiếp xúc cử tri cũng phản ánh nhưng chẳng thấy có phản hồi gì từ phía chính quyền. Mà cái đống vật liệu này có phải nhỏ gì đâu, nằm chình ình giữa ngã ba, lấn chiếm nguyên vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường. Công an phường chỉ cách đây chưa đầy 100m, còn UBND phường cũng chỉ cách hơn 200m. Không biết ô dù lớn cỡ nào mà bao phản ánh của người dân đều một đi không trở lại”.

Ngang nhiên dừng đỗ xe trên đường một chiều để bốc xếp gạch xây dựng
Ngang nhiên dừng đỗ xe trên đường một chiều để bốc xếp gạch xây dựng

Vi phạm nhiều lần chỉ nhắc nhở

Trao đổi với PV Báo TN&MT, bà Võ Thị Thu Thủy- Phó chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết: Khu vực đường Lê Duy Đình hiện nay đang là trọng điểm về giao thông do phải gánh tải cho việc thi công nút giao thông đường hầm Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực trọng điểm về ô nhiễm môi trường do người dân thường xuyên đổ trộm rác thải, xà bần. Đối với việc doanh nghiệp tập kết cát, gạch, đá, vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm môi trường thì bà Thủy cho rằng: “Doanh nghiệp chỉ tập kết gạch ven đường, không có chuyện tập kết cát”.

Mặc dù nhiều lần khẳng định doanh nghiệp không tập kết cát, đá nhưng khi PV cho bà Thủy xem hình ảnh cát, đá đổ lấn chiếm nguyên vỉa hè, tràn cả xuống đường thì bà Phó Chủ tịch phường mới thừa nhận có việc doanh nghiệp tập kết cát, đá để kinh doanh. Bà Thủy cũng cho biết thêm: “Việc này hơi khó nói (?), UBND phường đã gọi đại diện doanh nghiệp lên nhắc nhở rất nhiều lần vì hành vi tập kết vật liệu xây dựng trái phép nhưng vẫn chưa ra quyết định xử phạt. Vừa qua, UBND quận có chỉ đạo phường thống kê các điểm tập kết cát, vật liệu xây dựng. Hiện trên địa bàn phường có tất cả 3 điểm tập kết cát, vật liệu xây dựng. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án xử lý cụ thể do phân cấp kiểm tra, xử lý của phường có hạn”.

Bài & ảnh:Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Doanh nghiệp ngang nhiên tập kết cát, vật liệu xây dựng giữa phố để kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO