Đà Nẵng: 3 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

25/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 25/12, tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, 3 em bé đầu tiên đã được mổ sinh thành công từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTO).

   
(TN&MT) - Sáng 25/12, tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng,  3 em bé đầu tiên đã được mổ sinh thành công từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTO). Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới vô cùng quan trọng của Bệnh viện Phụ sản -Nhi Đà Nẵng trong việc hỗ trợ các vợ chồng điều trị vô sinh, hiếm muộn khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
   
  Em  bé đầu tiên chào đời vào lúc 10h ngày 25/12 dưới chứng kiến trực tiếp của lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện (BV) Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cùng những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa, vô sinh hiếm muộn và trong niềm vui mừng của gia đình chị Phạm Thùy Tr. Cháu bé chào đời bằng phương pháp mổ, giới tính nam, hiện tại sức khỏe của bé rất khỏe mạnh.
   
   
  Đồng thời, bệnh viện cũng đón thêm hai em bé khác ra đời bằng phương pháp trên. Các cháu bé là con của chị H.T.M.Q và anh N.H.H, chị P.T.M và anh N.T.V (cùng trú tại TP. Đà Nẵng).
   
  Được biết, từ năm 2005, Khoa Hiếm muộn, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã phối hợp với BV Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) triển khai chương trình TTTON để hỗ trợ chữa bệnh vô sinh ở các tỉnh, thành miền Trung giai đoạn đầu, từ 3-4 tuần, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, điều trị cho người có nhu cầu và chuyển giao dần công nghệ.
   
Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng
   
  Bắt đầu từ giữa tháng 3/2014, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã chính thức triển khai thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm  với sự chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia HOSREM, và Bệnh  viện Mỹ Đức.  Kể từ khi triển khai TTTON đến tháng 11/2014,  Khoa hiếm muộn đã thực hiện được 116 chu kỳ chuyển phôi tươi và 25 chu kỳ chuyển phôi trữ lạnh với tỷ lệ thành công tương đương với các trung tâm lớn trong nước. Dự kiến vào cuối tháng 12/2014 sẽ có nhiều em bé ra đời bằng phương pháp này tại bệnh viện.
   
  Được biết, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng là bệnh viện thứ hai của khu vực miền Trung - Tây Nguyên điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
   
  Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 15.000 trường hợp thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, và con số này có thể tăng thêm 10% mỗi năm.
   
Tin & ảnh: Lan Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 3 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO