Đà Nẵng: 2 DN được xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

21/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng công bố cung cấp giấy xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn đối với 2 doanh nghiệp kinh doanh rau, củ, quả  trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trao giấy xác nhận 2 doanh nghiệp đầu tiên ở Đà Nẵng tham gia chuỗi cung ứng rau sạch
Trao giấy xác nhận 2 doanh nghiệp đầu tiên ở Đà Nẵng tham gia chuỗi cung ứng rau sạch

Theo đó, 2 doanh nghiệp Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng với 41 loại sản phẩm và Công ty TNHH Một thành viên Khoa Hưng Thịnh với 10 loại sản phẩm. Các sản phẩm nông sản tại 2 cơ sở kinh doanh nói trên đã được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản lấy mẫu giám sát và có kết quả kiểm nghiệm tại phòng kiểm nghiệm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ định đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm....

Sản phẩm nông sản của Công ty TNHH Một thành viên TMDV Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng có nguồn gốc từ 2 vùng rau đã được chứng nhận Vietgap là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông nghiệp Anh Đào, TP. Đà Lạt và Làng Rau Trà Quế, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sản phẩm nông sản của Công ty TNHH Một thành viên Khoa Hưng Thịnh có nguồn gốc từ Cơ sở sản xuất rau an toàn Tâm An Farm tại Hòa Khương, TP. Đà Nẵng đã được chứng nhận Vietgap....

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm nhập về: bố trí một khu vực bán hàng riêng, không để lẫn với mặt hàng nằm ngoài chuỗi đã xác nhận; ghi chép và lưu hồ sơ đối với sản phẩm nhập để cung cấp cho cơ quan chức năng kiểm tra khi có yêu cầu; chấp hành nghiêm việc kiểm tra và lấy mẫu định kỳ của cơ quan chức năng.

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề xã hội đang quan tâm hiện nay
An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề xã hội đang quan tâm hiện nay

Ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng cho biết, sau các đơn vị này, Chi cục sẽ tham mưu UBND thành phố làm việc với Bộ NN&PTNT để tiến hành triển khai trên diện rộng đối với các cơ sở trồng trọt, sản xuất, thu gom rau củ quả đủ điều kiện. “Chúng tôi sẽ tiến hành tư vấn kỹ về điều kiện và khuyến khích các cơ sở đáp ứng đủ tiêu chuẩn tham gia vào danh sách chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn về hồ sơ theo quy định của pháp luật, đơn vị phải có chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Sau khi xác nhận, chúng tôi sẽ kiểm tra thường xuyên, đơn vị nào vi phạm VSATTP sẽ bị đưa ra khỏi danh sách”- ông Tứ cho biết.

Tin & ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 2 DN được xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO