Công nghệ giao thông thân thiện với môi trường đã vào Việt Nam

25/03/2015 00:00

Tổng Công ty Thăng Long và các đối tác Nippon Steel&Sumitomo Metal đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ cọc vít NS Eco – Pile trong xây dựng các công trình giao thông.

Từ năm 2013, Nippon Steel & Sumitomo Metal (NSSMC) và Nippon Steel & Sumikin Engineering (NSENGI) bắt đầu tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam để chuyển giao một số công nghệ thi công tiên tiến, phù hợp với điều kiện Việt Nam nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội về an toàn, tiến độ, chất nghệ do phía đối tác Nhật Bản nắm giữ. Các công nghệ này đều đã được ứng dụng thành công tại Nhật Bản, có hiệu quả cao, góp phần tạo nên một cơ sở hạ tầng hiện đại trêthế giới.

Sau hơn một năm cùng nhau làm việc nghiêm túc, các bên đã đống ý tiến hành đàm phán để nhanh chóng ký kết thỏa thuận bản quyền cho công tác chuyển giao công nghệ cọc vít NS ECOPILE cho Tổng Công ty Thăng Long.

Ưu điểm của công nghệ cọc vít NS ECOPILE là không gây chấn động, không gây tiếng ồn, không gây ô nhiễm, tốc độ thi công rất nhanh, phù hợp với các công trình trong nội đô có không gian thi công hẹp, liền kề các công trình hiện tại (đặc biệt là các công trình cầu vượt nội đô trên đường hiện hữu). Hơn nữa vật liệu cho cọc vít được sản xuất tại Việt Nam nên sẽ mang lại khả năng giảm giá thành cho sản phẩm. Chất lượng thi công được kiểm soát bằng hệ thống máy tính và phần mềm chuyên dụng. Có thể nói, đây là một công nghệ phức tạp, đòi hỏi nhân lực có trình độ và kỹ năng rất cao, thiết bị thi công hiện đại, yêu cầu về chất lượng của cọc cũng như cánh xoắn, mối hàn hiện trường cũng rất nghiêm ngặt.

Lãnh đạo Bộ GTVT và các đại biểu chứng kiến lãnh đạo đại diện Công ty Thăng Long và đối tác ký kết chuyển giao công nghệ cọc vít NS Eco – Pile

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đặc biệt coi trọng việc ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.“Thông qua công tác CPH các doanh nghiệp giao thông, Bộ GTVT mong muốn các đơn vị chủ động ứng dụng và phát triển nhiều công nghệ mới, tạo đột phá trong triển khai thi công các công trình giao thông và hiệu quả hơn trong đầu tư. Bộ GTVT hoan nghênh Tổng công ty Thăng Long và các đối tác đã chủ động hợp tác và chuyển giao công nghệ NS Eco – Pile vào Việt Nam. Tới đây, Tổng công ty Thăng Long cần chọn một công trình trong đô thị để triển khai thí điểm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Bộ để xây dựng cơ chế, định mức, nhân rộng triển khai”, Thứ trưởng Đông nói.

Theo Mai Thanh/dddn.com.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ giao thông thân thiện với môi trường đã vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO