Công bố kết luận vi phạm của phó bí thư Bình Định

21/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 20/3, tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ)  đã công bố kết luận giải quyết đơn tố...

 

(TN&MT) - Chiều 20/3, tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ)  đã công bố kết luận giải quyết đơn tố cáo đối với ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định và ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Thiện (người đứng giữa), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.
Ông Nguyễn Văn Thiện (người đứng giữa), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Kim Hùng, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, cho biết, dự kiến trong tháng 4/2017, UBKT TƯ sẽ về Bình Định chủ trì kiểm điểm các vi phạm của hai vị lãnh đạo trên trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước đó, cuối tháng 2/2017, UBKT TƯ có thông báo, kết luận ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước. UBKT TƯ yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBKT TƯ xem xét.

Trước đó, năm 2016, ông Tô Tử Thanh, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Bình Định cùng nhiều cán bộ hưu trí ở địa phương đã có đơn tố cáo, phản ánh gửi đến Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra trung ương về những vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ đối với ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn. Cụ thể, theo đơn tố cáo, ông Toàn đã có những vi phạm trong việc điều động, bổ nhiệm người thân, họ hàng như vợ, em gái, chị gái ruột, em rể... vào các cương vị lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TP Quy Nhơn. Còn ông Thiện là cấp trên nhưng bao che cho ông Toàn, đồng thời cũng có vi phạm trong công tác kết nạp Đảng và bổ nhiệm một số cán bộ tỉnh khác, trong đó có nhiều người thân của ông này.

Cá biệt là trường hợp bổ nhiệm “quá nhanh” ông Nguyễn Văn Cảnh, nguyên Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ĐBQH khóa XIV tỉnh Bình Định. Cụ thể, chỉ trong vòng 6 tháng, từ tháng 4/2013, từ một chủ doanh nghiệp tư nhân, ông Nguyễn Văn Cảnh được đặc cách tuyển thẳng vào biên chế, làm tại Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định. Tháng 7 cùng năm, ông đã được đề bạt làm Phó chánh văn phòng. Chưa đầy 1 tháng sau được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng HĐND tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định. Từ tháng 3/2015 đến tháng 3/2016, ông Cảnh là ủy viên chuyên trách UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa 13. Ông Cảnh tiếp tục tham gia UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường khóa 14, là Ủy viên thường trực của Ủy ban này cho đến ngày xin thôi công tác vị trí này vừa qua.

Trước đó, trong thông báo ngày 22/2 của Ủy ban Kiểm tra TƯ về kỳ họp thứ 11 có kết luận về những vi phạm trong công tác cán bộ ở Bình Định, liên quan tố cáo ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn.

Qua giải quyết tố cáo, UBKT TƯ kết luận: Ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Theo đó, UBKT TƯ yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBKT TƯ xem xét.

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết luận vi phạm của phó bí thư Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO