Công an Hà Nội lên tiếng vụ “cát tặc” lộng hành bên bờ sông Hồng

10/07/2018 15:42

Liên quan tới phản ánh của người dân về nạn khai thác cát trái phép bên trên sông Hồng đoạn qua khu vực Phúc Thọ, Hà Nội, Công an Hà Nội đang vào cuộc, kiểm tra về tình trạng này.

Như Lao Động đã thông tin, nhiều người dân tại xã Cẩm Đình, huyện Phúc Thọ vô cùng lo lắng và bức xúc trước tình trạng "cát tặc" nhiều năm lộng hành, lợi dụng địa bàn giáp ranh giữa 2 khu vực Phúc Thọ (Hà Nội) và Vĩnh Phúc để khai thác cát.

Những chiếc tàu cuốc, sà lan hoạt động khai thác cát cả ngày và đêm liên tục hút cát. Việc khai thác này có thể dẫn tới tài nguyên bị cạn kiệt, dòng chảy thay đổi, hai bên bờ sông có hiện tượng sạt, lún, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.
 

Cat Tac A4
Những chiếc tàu cuốc, sà lan hoạt động khai thác cát trên sông Hồng. Ảnh: Trần Vương

Theo người dân, tại khu vực lòng sông rộng hơn 1km nối hai xã Phương Độ và Cẩm Đình vẫn diễn ra như “chốn không người”, hoạt động liên tục, trong đó một tàu cuốc chuyên múc cát vàng, những tàu còn lại hút cát đen lên khoang.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Lao Động, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: Hiện nay, đơn vị đang tiến hành tổng hợp, kiểm tra nhanh về tình trạng này. Trên cơ sở xác minh, rõ bản chất, sẽ có báo cáo về vấn đề trên với UBND TP.

Khai Thac Cat Dem
 Hoạt động khai thác cát diễn ra cả vào ban đêm. Ảnh Trần Vương.

Người đứng đầu Công an Hà Nội cũng cho biết thêm, sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ngay trong chiều 5.7, đơn vị đã tiến hành cho kiểm tra. “Thực tế có tàu hoạt động khai thác cát phía bên kia của Phúc Thọ, thuộc địa phận của Vĩnh Phúc được địa phương họ cấp phép. Nếu có sự xâm chiếm sẽ xử lý ngay. Tuy nhiên, nếu họ khai thác tại khu vực được cấp phép thì cũng rất khó xử lý” – Giám đốc Công an TP.Hà Nội nói.
 

Bên lề kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ với báo chí clip ghi lại cảnh các tàu cát tặc lộng hành tại địa bàn huyện Phúc Thọ. Đoạn clip dài 25 giây ghi lại hoạt động của 2 tàu “cát tặc”. Đáng chú ý, 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thủy này có số hiệu CSĐT - TDI 03. Ông Chung sau đó cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh.

Về đoạn clip dài 25 giây ghi lại cảnh một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của Cảnh sát đường thủy trên sông Hồng, Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định tàu cảnh sát đường thủy ở cạnh tàu cát tặc đang lộng hành không phải của Hà Nội.

“Tôi đã kiểm tra, xác minh số hiệu trên tàu. Đây không phải là tàu Cảnh sát đường thủy Hà Nội. Bây giờ không biết là của Cục Cảnh sát đường thủy hay của Vĩnh Phúc. Đây là vùng giáp ranh giữa hai bên”, Thiếu tướng Đào Thanh Hải nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội lên tiếng vụ “cát tặc” lộng hành bên bờ sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO