Bạn đọc - Pháp luật

Cơ sở rác thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên): Vẫn ngang nhiên hoạt động

Kiên Cường 26/10/2024 - 23:07

(TN&MT) - Ngày 10/10/2024, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường có bài: “Mỹ Hào (Hưng Yên): Cơ sở rác thải trái phép gây ô nhiễm môi trường” phản ánh một số cơ sở tập kết rác, nghiền nhựa, gỗ trái phép tại thôn Dâu, xã Cẩm xá. Đến nay, các cơ sở trái phép không có chuyển biến vẫn “ngang nhiên” hoạt động tập kết rác nhiều hơn và xay nghiền trái phép, khiến dư luận bức xúc.

img_5419.jpg
Rác tại cơ sở của hộ ông Kiểm ngay đầu thôn còn được chất nhiều hơn, trên đường ra cánh đồng, trong khu dân cư và ven đường đi.

Ngày 25/10/2024, phóng viên ghi nhận các cơ sở rác trái phép tại thôn Dâu, xã Cẩm Xá nhiều người dân trong thôn bức xúc, phản ánh: Việc tập kết rác thải và hoạt động xay nghiền vẫn diễn ra bình thường (sau khi báo có bài viết phản ánh) chính quyền địa phương không biết có giải pháp gì không, nhưng hàng ngày rác thải vẫn được vận chuyển ra vào. Rác tại cơ sở của hộ ông Kiểm ngay đầu thôn còn được chất nhiều hơn, trên đường ra cánh đồng, trong khu dân cư và ven đường đi.

img_5424.jpg
Hộ gia đình ông Kiểm vẫn chất kín rác đường đi trong thôn

Qua quan sát của phóng viên thì cơ sở tập kết rác thải công nghiệp, gồm: Nhựa, nilon, bao bì… của hộ gia đình ông Kiểm ngay đầu thôn Dâu đúng như người dân phản ánh, vẫn tràn lan ra đường giao thông, thôn xóm và chất kín trước cửa nhà.

img_5429.jpg
Xưởng xây dựng trái phép vẫn ầm ầm hoạt động nghiền gỗ, xay nhựa

Còn tại cơ sở xây dựng trái phép trên đất chuyển đổi mô hình VAC, cơ sở nghiền gỗ, nhựa vẫn ầm ầm hoạt động, các xe vận tải ra vào thường xuyên và rác chất đống trong xưởng, ngoài sân và cả các thùng đựng hóa chất xếp bên bờ mương.

img_5432.jpg
Các thùng chứa hóa chất còn được đặt cạnh mương

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Thành, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Mỹ Hào, cho biết: Cơ sở tập kết và nghiền xay nhựa gỗ trái phép tại xã Cẩm Xá đã tồn tại thời gian dài, chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết được. Trước đây, huyện đã có thời gian tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Cẩm Xá (2 lần) để Chủ tịch tập trung toàn bộ thời gian giải quyết sai phạm đất đai, xây dựng nhà xưởng hoạt động trái phép trên địa bàn, nhưng sai phạm qua nhiều giai đoạn tồn tại đã lâu, phức tạp nên đến nay chưa giải quyết dứt điểm được.

img_5433.jpg
Rác thải ngày càng được vận chuyển về cơ sở trái phép này nhiều hơn

Trước câu hỏi của phóng viên, về việc xã Cẩm Xá có báo cáo, kiểm tra xử lý hay không? Ông Thành trả lời: Xã không báo cáo bằng văn bản, nhưng phòng chỉ đạo thường xuyên hàng ngày và xã báo cáo trên nhóm nội bộ thông qua zalo. Tới đây, phòng yêu cầu chính quyền xã báo cáo và đề xuất UBND huyện có biện pháp dứt điểm các cơ sở tập kết rác trái phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Cẩm Xá.

img_5427.jpg
Rác thải công nghiệp tập kết chất đống trên đường đi từ thôn Dâu vào trụ sở UBND xã Cẩm Xá

Đề nghị chính quyền thị xã Mỹ Hào và tỉnh Hưng Yên nhanh chóng vào cuộc có biện pháp xử lý nghiêm, dứt điểm các cơ sở rác thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại xã Cẩm Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở rác thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên): Vẫn ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO