CitySmart chú trọng giáo dục ý thức BVMT cho trẻ em

25/04/2016 00:00

(TN&MT) - Hệ thống Giáo dục Quốc tế cho trẻ CitySmart vừa tổ chức sự kiện thường niên Green Earth tại công viên Bách Thảo (Hà Nội) để Hưởng ứng Ngày Trái Đất (22/04). Sự kiện này thu hút sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, cũng như góp một phần nhỏ trong công tác giáo dục về môi trường. Hệ thống Giáo dục Quốc tế cho trẻ CitySmart đã tổ chức sự kiện Green Earth nhằm tạo cơ hội cho các bạn nhỏ từ 2 đến 8 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội chung tay hành động để bảo vệ môi trường. Thông qua sự kiện Green Earth, các bé - những mầm non tương lai của xã hội sẽ được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, hướng tới một hành tinh xanh. Đây là là sự kiện thường niên được tổ chức từ khi thành lập trường MN Maple Bear (thuộc hệ hệ thống giáo dục CitySmart) với ý nghĩa Giáo dục cho trẻ về bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các “siêu mẫu nhí” trình diễn thời trang với những trang phục làm từ vật liệu tái chế
Các “siêu mẫu nhí” trình diễn thời trang với những trang phục làm từ vật liệu tái chế

Bà Nguyễn Thị Thu Hải- Hiệu trưởng trường Mầm non Canada Maple Bear cho biết: Ngay từ khi thành lập, nội dung giáo dục môi trường đã được lồng ghép vào chương trình học. Các con đã được dạy về bảo vệ môi trường thông qua những hoạt động rất nhỏ nhưng thiết thực như là tiết kiệm nước, tắt điện khi ra khỏi phòng, chăm sóc cây cối, vứt rác vào đúng nơi quy định và tái chế những đồ vật còn có thể sử dụng… Qua đó, bước đầu hình thành thói quen bảo vệ môi trường của các con. Để giúp các con có ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường cho các con, tăng cường  phối hợp cùng gia đình để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tại sự kiện này, các “siêu mẫu nhí” đến trường mầm non Canada Maple Bear đã trình diễn thời trang với những trang phục làm từ các nguyên vật liệu tái chế như: giấy báo, túi nilon, lá cây, lõi giấy, đĩa CD… Ngoài ra tại sự kiện, các em nhỏ còn được tham gia vui chơi các hoạt động ngoài lề như: Tạo ra các sản phẩm từ đồ tái chế, vẽ mặt; Khám phá khoa học với các thí nghiệm về môi trường; Trò chơi Cảm thụ âm nhạc - Harmony Road tổ chức bởi giáo viên nước ngoài của chương trình, bản quyền của Mỹ; Các trò chơi vận động vui nhộn… 

Trao thưởng cho các bé đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Trái đất xanh trong mắt em”
Trao thưởng cho các bé đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Trái đất xanh trong mắt em”

Chương trình cũng trao thưởng cho 05 bức tranh đạt giải thi vẽ với chủ đề “Trái đất xanh trong mắt em” thông qua sự kiện bên lề của Green Earth. Tham gia đi bộ vì môi trường “Ecowalk” và thả chim kêu gọi “Chung tay bảo vệ hành tinh xanh”.

Tin & ảnh: M.Chi

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CitySmart chú trọng giáo dục ý thức BVMT cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO