Chương Mỹ, Hà Nội: Dân sống cùng với nước thải

07/09/2017 00:00

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân xóm Tàu, thôn Yên Trình, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội về việc nước thải chăn nuôi, nước thải sinh hoạt thải ra tràn lan ngập vào nhà các hộ dân đang sinh sống tại đây gây ô nhiễm môi trường nhiều năm nay. Thế nhưng, chính quyền không có biện pháp khắc phục khiến cho cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước những bức xúc của người dân, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã xuống địa bàn, xác minh và thu thập thông tin. Nhiều hộ dân tại xóm Tàu, thôn Yên Trình, xã Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Vấn đề ngập úng gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường đã xảy ra từ lâu và nhiều lần xóm đã làm đơn kiến nghị gửi đến thôn, xã. Nhưng tình trạng không được khắc phục làm cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn trong thời gian dài.

Ông Cao Văn Liên - đại diện những hộ dân xóm Tàu cho biết: “Người dân chúng tôi khổ lắm, hàng ngày phải sống chung với nước thải phân lợn rất kinh khủng. Ngày mưa cũng như ngày nắng, nước thải tràn vào tận cổng phải đắp cổng lại nếu không tràn cả vào nhà. Mỗi lần muốn đi đâu, hay về nhà phải bắc ván để đi, nếu không phải đi đường vòng mất mất trăm mét, khổ nhất là các cháu nhỏ phải lội bì bõm đến trường ”.

Ông Khôi – một người dân khác trong xóm Tàu cho biết thêm: Mang tiếng là làng văn hóa nhưng người dân phải sống cùng nước phân, dân ngồi trong nhà mình mà không khác gì ngồi trong chuồng heo, ăn cơm còn phải đeo khẩu trang mới nuốt được. Nhiều trẻ nhỏ trong xóm bị ghẻ lở, ho sốt suốt ngày, ổ bệnh ở đây chứ đâu; trong khi loa phóng thanh của xã suốt ngày tuyên truyền phòng dịch chỗ này, phòng dịch chỗ kia. Sao không thấy qua đây mà xử lý phòng dịch…

Để có thêm thông tin, phóng viên đã làm việc trực tiếp với ông Lê Trung Hà - Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ. Ông Hà khẳng định, về vấn đề này chính quyền xã mới được biết và sẽ cho người kiểm tra. Nếu đúng như những gì người dân phản ánh, bảo đảm trong tuần này xã sẽ xử lý triệt để.

Thế nhưng, kể từ khi phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường làm việc đến nay đã gần hai tháng nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ở xóm Tàu, thôn Yên Trình không những không được cải thiện, mà còn phức tạp hơn. Trong khi đó, Chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ đã khẳng định sẽ xử lý ngay trong tuần. 

Vậy lý do gì mà xã Hoàng Văn Thụ lại chậm trễ trong việc khắc phục tình trạng ô nhiễm nước thải nói trên, phải chăng có điều gì khó nói?.

                                                                                                               Phú Phương

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ, Hà Nội: Dân sống cùng với nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO