Chưa có cơ sở dữ liệu về thu nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân

02/10/2018 17:09

(TN&MT) - Để thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng hệ thống, cơ chế trao đổi thông tin hai chiều giữa người dân, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước qua truyền thông đa phương tiện”, Trung tâm Thông tin và Tư liệu môi trường (Tổng cục môi trường) đã tiến hành khảo sát, thu thập tài liệu, trao đổi kinh nghiệm tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

anh 1 (1)
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nghe giới thiệu về hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn

Đoàn đã tiến hành khảo sát tại nhiều đơn vị về môi trường và truyền thông, như Sở TN&MT, Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và nhiều cơ quan truyền thông như: Các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh, các báo, tạp chí trung ương và địa phương.

Đoàn công tác đã thu thập các tài liệu liên quan đến việc trao đổi thông tin hai chiều của các cơ quan đến khảo sát, điều tra. Khảo sát quy trình nghiệp vụ truyền thông về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức cộng đồng; đưa tin, bài về các vấn đề môi trường được người dân và dư luận quan tâm. Học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị trong việc sử dụng loại hình đa phương tiện trong công tác truyền thông về môi trường.

Về cơ chế, chính sách liên quan đến tiếp nhận, lưu trữ, cung cấp và công bố thông tin về môi trường. Việc tiếp nhận và thu thập thông tin thông qua đội ngũ cộng tác viên và các đơn vị trực thuộc. Tích hợp việc tiếp nhận thông tin từ người dân, doanh nghiệp qua kênh thông tin trên Website, email, thư viết tay....

Các đơn vị liên hệ khảo sát chưa xây dựng cơ sở dữ liệu riêng về thu nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, hầu hết lưu trữ riêng lẻ tại máy tính cá nhân, phòng lưu trữ. Việc ứng dụng truyền thông, trao đổi thông tin qua môi trường internet ngày càng được coi trọng, mạng xã hội như facebook, youtube... trở thành kênh giao tiếp đến với đông đảo người dân, được các đơn vị khảo sát sử dụng ngày càng nhiều.

Qua đợt công tác nhóm thực hiện học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống trao đổi thông tin hai chiều giữa người dân, cộng đồng dân cư và cơ quan quản lý nhà nước, đề xuất các giải pháp và xây dựng các hạng mục công việc phù hợp với mục tiêu của nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa có cơ sở dữ liệu về thu nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO