Biến đổi khí hậu

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Văn Yên

Thanh Ngà 02/10/2024 - 18:43

(TN&MT) - Ngày 2/10, ông Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Tại Yên Bái, mưa lớn kéo dài từ đêm 30/9 đến ngày 1/10 đã gây sạt lở đất làm thiệt hại 6 ngôi nhà và 93 hộ dân ở huyện Văn Yên và huyện Trấn Yên phải di dời khẩn cấp.

dt_21020241037_dsc_0056.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên, trên địa bàn huyện có 6 nhà hư hỏng nặng so sạt lở đất, tại các xã Mỏ Vàng và Viễn Sơn. Bên cạnh đó, 67 hộ dân ở hai xã Viễn Sơn và Phong Dụ Hạ phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở. Ngoài ra, hơn 270 ha ngô vụ đông ở các xã Viễn Sơn, An Thịnh, Yên Hợp, Đại Phác, Tân Hợp và Mậu Đông bị ngập úng.

Ngay khi nhận được thông tin về các thiệt hại do thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra và chỉ đạo huy động các lực lượng "4 tại chỗ” tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Qua đi kiểm tra, nắm tình hình thực địa tại các khu vực sạt lở tại xã Mỏ Vàng và làm việc với huyện Văn Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động tổng lực, thực hiện tốt "4 tại chỗ”, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả khắc phục hậu quả mưa lũ giúp người dân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

z5889659604440_6ad9f63a0ac62366275feaaa7855f7ae.jpg
Mưa lớn khiến nhiều nhà tại xã Mỏ Vàng bị hư hỏng nặng so sạt lở đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị trước mắt, cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên nói chung và xã Mỏ Vàng nói riêng cần tập trung chỉ đạo công tác khắc phục các tuyến giao thông bị sạt lở ta luy dương có khối lượng đất đá lớn; kiểm tra, rà soát và có phương án cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.

Tập trung khôi phục các diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; vận dụng triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của trung ương, của tỉnh đối với sản xuất nông, lâm nghiệp và làm nhà ở cho người dân có nhà bị sập đổ hoàn toàn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên cần tiếp tục huy động từ các nguồn lực để sớm khắc phục các công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, các công trình công cộng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chính sách hỗ trợ làm nhà ở, bố trí tái định cư, khôi phục sản xuất nông nghiệp đảm bảo công bằng, đúng đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Văn Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO