Đảng bộ Báo TN&MT: Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ điểm

Khánh Ly| 09/08/2022 20:19

(TN&MT) - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Đại hội Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2025 đã diễn ra thành công. Đây là Đại hội Chi bộ điểm của Đảng bộ Báo Tài nguyên và Môi trường.

img_8956.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2025

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Mạnh Hà – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo, cùng toàn thể Đảng viên Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình.

Đại hội nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm nhiệm kỳ 2022 - 2025; bầu Ban Chi ủy Chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025.

Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình gồm 3 phòng/tương đương trực thuộc Báo: Văn phòng Báo, Phòng Kinh tế và Truyền thông và Trung tâm Phát thanh – Truyền hình. Theo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ đã phát huy vai trò toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng Đảng; kiểm tra giám sát; xây dựng cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Năm 2020, tập thể Chi bộ được đánh giá trong sạch, vững mạnh. Năm 2021, tập thể chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

img_8885.jpg
Bí thư Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Tuyền hình Phạm Văn Khải trình bày Báo cáo tại Đại hội

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Báo, Ban Chi ủy, Chi bộ Văn phòng, Kinh tế - Truyền hình đã triển khai quán triệt thực hiện và cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên vào Chương trình, kế hoạch của Chi bộ, đồng thời, triển khai tới cán bộ, đảng viên, VCNLĐ nghiêm túc thực hiện.

Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, Ban Biên tập trong việc triển khai thực hiện các hoạt động của cơ quan, khai thác kinh tế báo chí, tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình, tổ chức các sự kiện truyền thông tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội về lĩnh vực của ngành Tài nguyên và Môi trường. Do đặc thù có sự tham gia của 3 phòng/tương đương nên Ban Chi ủy thường xuyên phối hợp với lãnh đạo các Phòng duy trì sinh hoạt Chi bộ, đổi mới về hình thức và nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Bên cạnh đó, Chi bộ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng và thực hiện văn hóa công sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo trong lao động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

img_8953.jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong định hướng nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong người làm báo. Đồng thời, xây dựng Chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm, chuyên đề phù hợp với từng giai đoạn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết các sự vụ theo quy định ngay từ cơ sở. Chi bộ phấn đấu hoàn thành 100% các nhiệm vụ chính trị được giao, hàng năm đạt danh hiệu tập thể Chi bộ trong sạch vững mạnh và phấn đấu 100% đảng viên của Chi bộ đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Đại hội, các đảng viên đã chia sẻ tham luận góp ý cho hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ tới. Các ý kiến chú trọng việc rèn luyện đạo đức cách mạng cho Đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc xây dựng Đảng, phát huy thế mạnh của các Đảng viên trẻ cũng như vai trò dẫn dắt của chi ủy…

img_8978.jpg
img_8996.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Cả 3 đơn vị thuộc Chi bội đã phát huy sức mạnh tổng hợp, tiên phong trong thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện các hoạt động chính trị, tương xứng với lực lượng Đảng viên hùng hậu hiện nay.

Nhấn mạnh những vấn đề quan trọng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Hoàng Mạnh Hà đề nghị, Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình tiếp thu các ý kiến tham luận về nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và chất lượng Đảng viên để đưa vào Nghị quyết Đại hội. Đây là những vấn đề mà Đảng bộ Báo rất quan tâm, là yếu tố then chốt của công tác xây dựng Đảng.

chi-uy.jpg
Ban Chi ủy Khối Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2025 ra mắt Đại hội

Bên cạnh đó, Bí thư Đảng uỷ Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà yêu cầu Chi bộ cần quyết tâm phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong nhiệm kỳ tới, phát huy vai trò nêu gương của Đảng viên và lan tỏa đến quần chúng. Nhiệm kỳ tới là giai đoạn tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT lần thứ V. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chi bộ là xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát Đảng viên thường xuyên, kịp thời phát hiện từ rất sớm những biểu hiện suy thoái, tự chuyển hoá, tự diễn biến. Từ đó, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn. Trong Chi bộ cần chỉ rõ những dấu hiệu biểu hiện suy thoái để đề ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng đảng viên. Mặt khác, Chi bộ cũng cần đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí" đi vào thực chất, xây dựng văn hóa ứng xử giữa nhà báo với người dân, với các đối tác và với chính các đồng nghiệp.

img_9107(1).jpg
Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

"Phương châm xuyên suốt nhiệm kỳ 2022 – 2025 của Chi bộ cần chú trọng: Đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ, tiên phong, trách nhiệm và hiệu quả" – Bí thư Đảng ủy Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh.

img_9097.jpg
Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 3 đồng chí: Phạm Văn Khải – Chánh Văn phòng Báo; Lê Thị Hằng - Trưởng phòng Kinh tế và Truyền thông; Nguyễn Tiến Dũng – Cán bộ Văn phòng Báo. Đồng chí Phạm Văn Khải tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Thị Hằng tái đắc cử giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ . Toàn thể đại biểu cũng nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Khối Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình khóa II, nhiệm kỳ 2022-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Báo TN&MT: Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO