Cao Bằng: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ| 23/04/2020 22:20

(TN&MT) - Nhờ triển khai khẩn trương, kịp thời sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này, tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh Cao Bằng vừa ban hành công văn số 1030/UBND-VX ngày 23/4/2020 về triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Người dân tự giác hạn chế ra đường, chấp hành nghiêm chỉnh quy định về khoảng cách tại nơi công cộng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố không chủ quan, buông lỏng, tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng về một số biện pháp phòng, chống dịch từ ngày 23/4/2020 trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích người dân đeo khẩu trang nơi công cộng; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, các quán ăn uống vỉa hè phục vụ tại chỗ đến khi có văn bản chỉ đạo mới.

UBND tỉnh Cao Bằng ban hành công văn số 1030/UBND-VX ngày 23/4/2020 về triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh Cao Bằng cho phép mở cửa đón khách du lịch tại tất cả các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ còn lại và các hoạt động khác hoạt động bình thường. Đối với các cửa hàng ăn uống được hoạt động cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách hợp lý khi phục vụ khách tại chỗ.

Tiếp tục dừng hoạt động chợ phiên tại huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm đến hết ngày 26/4/2020; các chợ phiên tại các địa phương còn lại hoạt động trên cơ sở bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Ban quản lý chợ, các chủ siêu thị, chủ doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các siêu thị, cửa hàng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh giảm 50% tần suất, số lượng hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đối với vận chuyển hành khách ngoại tỉnh, thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải tại Công văn số 3864/BGTVT-VT ngày 24/4/2020.

Tiếp tục duy trì 5 trạm kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ giao thông vào tỉnh, nhất là các đối tượng nhập cảnh về Việt Nam (công dân nước ngoài và công dân Việt Nam) và những người liên quan đến các vùng dịch, ổ dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tỉnh Cao Bằng cho phép khối học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục đi học trở lại từ ngày 27/4/2020; các khối lớp, cơ sở giáo dục đào tạo còn lại, Trung tâm Giáo dục thường xuyên cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 4/5/2020. Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường học, các cơ sở giáo dục - đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các trung tâm giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi học sinh, sinh viên, học viên quay trở lại trường học, phun khử trùng khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 2234/BYT-MT ngày 21/4/2020.

Các cơ quan, đơn vị, các huyện, Thành phố bố trí toàn bộ cán bộ, công chức, nhân viên làm việc tại cơ quan, đơn vị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận một cửa các cấp, các trụ sở tiếp công dân, các điểm giao dịch của các cơ quan, đơn vị nhà nước trong tỉnh tiếp tục hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; ưu tiên giải quyết những thủ tục cấp bách, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính cho người dân qua hệ thống trực tuyến.

Tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại các cơ sở y tế, trong cơ quan, đơn vị, cơ sở cách ly và cộng đồng theo quy định. Tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao, nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Sở Y tế tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp rà soát, quản lý, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hướng dẫn quy trình, thủ tục sử dụng lao động nước ngoài (được phép nhập cảnh trở lại làm việc) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ đầu tư (nhất là các dự án thủy điện) có nhu cầu trên địa bàn tỉnh, để triển khai, thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, Thành phố quản lý, điều hành tốt các khu cách ly tập trung. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện biên giới và các lực lượng chức năng liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý trên toàn tuyến biên giới thuộc tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ về diễn biến dịch ở Việt Nam và tỉnh Cao Bằng. Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức hội, đoàn thể phối hợp với các cấp chính quyền tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ khó khăn với các đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO