Cao Bằng: Người dân “đua nhau” đi mua xăng dầu giá rẻ

Nguyễn Hùng | 01/04/2020 08:52

(TN&MT) - Hiện nay, giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 11.956 đồng/lít và xăng RON 95 là 12.560 đồng/lít, đây là mức giá thấp nhất đối với mặt hàng này trong nhiều năm qua. Trước giá xăng dầu giảm sâu, tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện tình trạng người dân tụ tập, “đua nhau” đi mua xăng tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, đặc biệt không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Giá xăng dầu giảm mạnh, nhiều người dân “sắm” hẳn mấy can nhựa có dung tích chứa lớn để mua xăng dầu về nhà tích trữ.

Sáng ngày 31/3, tại Cửa hàng Xăng dầu số 10 nằm trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng), phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ghi nhận hình ảnh rất đông người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) tập trung, xếp hàng rất đông để chờ mua xăng dầu. Do tâm lý chung là lo sợ giá xăng dầu sẽ tăng giá trở lại, nhiều người dân vùng cao không chỉ đổ đầy bình xăng xe, mà còn sử dụng các chai lọ, can nhựa với dung tích lớn để mua mang về nhà tích trữ, gây ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, tụ tập đông người, bất chấp tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo một số người dân đến mua xăng tại đây cho biết, do nhu cầu sử dụng xăng của đồng bào dân tộc lớn, cùng với đó do điều kiện địa hình ở vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại rất khó khăn nên chúng tôi đi mua xăng về tích trữ trong nhà. Đặc biệt, giá xăng dầu đang giảm sâu nên mua về để dùng dần.

Tình trạng lộn xộn, nhốn nháo chờ mua xăng tích trữ của người dân huyện Bảo Lâm (Cao Bằng), bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chia sẻ với phóng viên Báo TN&MT về tình trạng người dân trên địa bàn huyện đổ xô đi mua, tích trữ xăng dầu trong sáng ngày 31/3, ông Nguyễn Ích Chánh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng Công an huyện, Quản lý thị trường huyện và UBND thị trấn Bảo Lạc xuống cơ sở nắm bắt tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không nên mua tích trữ xăng dầu trong nhà dễ gây cháy nổ, đặc biệt giải thích cho người dân hiểu rõ là không có chuyện thiếu hoặc đóng cửa cây xăng do dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn khi bán xăng dầu cho người dân cần bán với số lượng vừa phải, đảm bảo cung cấp đủ lượng xăng dầu. Sau khi được chính quyền địa phương nhắc nhở, tuyên truyền, đến chiều cùng ngày đã không còn tình trạng người dân xếp hàng, tập trung đông người chờ mua xăng dầu tích trữ.

Tình trạng người dân “đua nhau” đi mua xăng dầu tích trữ không chỉ diễn ra tại Cửa hàng Xăng dầu số 10 nằm trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng), mà tại một số cây xăng tại huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) cũng xảy ra tình trạng tương tự. Để phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất trong gia đình, tranh thủ thời điểm giá xăng dầu giảm mạnh, nhiều người dân đã đổ xô đi mua tích trữ xăng dầu trong nhà. Song, họ lại không hề để ý đến chuyện tích trữ xăng dầu với số lượng lớn trong nhà là một mối đe dọa đến tính mạng bởi xăng dầu rất dễ bốc cháy khi tiếp xúc với ngọn lửa, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Trước tâm lý của người dân về việc đổ xô đi mua tích trữ xăng dầu trong nhà, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số không nghe theo những tin đồn thất thiệt dẫn đến việc tụ tập, chen lấn mua xăng dự trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. Cùng với đó, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cần tuyên truyền người dân không nên tụ tập đông người tại cây xăng để tránh tình trạng lây nhiễm dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Người dân “đua nhau” đi mua xăng dầu giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO